สังคม

สังคม “ลมใต้ปีก” วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พุทธศักราช 2565 ขึ้น 10 คํ่า เดือน 9 ปีขาล


7 สิงหาคม 2022, 14:20 น.

 

ข่าวสังคม “ลมใต้ปีก” วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พุทธศักราช 2565 ขึ้น 10 คํ่า เดือน 9 ปีขาล…..ooo

เหลือเวลาแค่ 8 เดือน ปรากฏการณ์สำคัญยุทธการ “ชิงอำนาจ” เกิดขึ้นแล้ว “พรรคใหม่ – พรรคเก่า” เตรียมสู่สมรภูมิเลือกตั้ง ทั้ง ๆ กฎหมายลูก “ว่าด้วยการเลือกตั้ง” ยังไม่รู้ออกหน้าไหน…?…. ooo พรรครวมไทยสร้างชาติ” ดูเหมือนคึกคักกว่าใคร บรรดานักการเมือง..นักเลือกตั้ง ทยอยเข้าร่วมงาน ถือเป็น “พรรคทางเลือกใหม่” ที่ใช้ภาพลักษณ์กาววาว ของ “พีระพันธ์” เป็นตัวชูโรง หวังกวาด “คนดังภาคใต้” สร้างเสาไฟใฟใหม่ อาศัย “ติ่งลุงตู่” ไล่เจาะทีละฐาน จะสานฝันได้แค่ไหน ? ต้องติดตาม…. ooo

 

แม้พรรคเครือข่าย ขยับตัวแรง แต่ “บิ๊กตู่” ยังคงเว้น ระยะห่างพอสมควร เลี่ยงข้อหา “ครอบงำพรรค” โดยยืนยัน ยังอยู่กับพรรค “พลังประชารัฐ” แสดงความแนบแน่น “บิ๊กป้อม” ไม่ห่างหาย..ใครว่า “3ป.” แตกคอกัน !….. ooo ที่แน่ ๆ..แว่วว่า “กลุ่มทุนอลังการ” มุ่งหน้าสู่ถนน “รวมไทยสร้างชาติ” ชนิดเห็นแล้วอาจ “ตาร้อน !”….ooo

รู้กันว่า “บิ๊กป้อม” เปรียบเหมือนผนังทองแดง กำแพงเหล็ก ของ “บิ๊กตู่”.. ถ้าไม่มี “พล.อ.ประวิตร, พล.อ.ประยุทธ” ก็ไม่อาจเดิน บนถนนการเมืองได้โดยลำพัง ! “ทั้ง 3ป.” ถูกผูกโยงกับความมั่นคงของยุคสมัย ที่ต้องการสร้างหลักประกัน ได้รับการยอมรับจาก “กองทัพ” และฝ่ายความมั่นคง….ooo

 

การเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายเกิดขึ้นได้เสมอ ! การเลือกตั้งเหลือเวลาไม่นานนัก.. เช่นเดียวกับ “อนาคตบิ๊กตู่” ไม่ว่าจะอยู่ หรือจะ “หลุด” รอดคำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ วาระ 8 ปีหรือไม่ ? เชื่อกันว่า “ฝ่ายความมั่นคง” อยากได้รัฐบาล ที่ “สร้างความเชื่อมั่น” ให้เกิดขึ้นแก่สถาบันหลักของชาติมากกว่าสุดท้ายตัดสินใจอยู่ที่ “ประชาชน !!” คิดฝากความหวังไว้กับ “3ป.” ต่อไปหรือไม่บางตอนของความคิด “สุรวิชช์ วีรวรรณ”….ooo

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด