สังคม

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนเพื่อชาวนครปฐม


7 สิงหาคม 2022, 13:41 น.

 

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนเพื่อชาวนครปฐม

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมริเวอร์ นครปฐม จังหวัดนครปฐม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 69 จังหวัดนครปฐม และยุติธรรมพบประชาชน โดยมีนางสาวยุพาภรณ์ ศิริกิจพาณิชย์กูล รองอธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวรายงาน ซึ่งมีนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พันตำรวจโท ธัญญะ ระย้า ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองพยาน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ผู้บริหารและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน

 

การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ประกอบกับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง) ซึ่งภายในงานได้มีการจัดไกล่เกลี่ยของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่เป็นหนี้ก่อนฟ้อง และการไกล่เกลี่ยของกรมบังคับคดี ที่เป็นหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว

โดยมีกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และสถาบันการเงิน จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย 1. ธนาคารออมสิน 2. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 3. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 4. บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซส จำกัด (มหาชน) และ 5. บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด

 

นอกจากนี้ภายในงาน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของกรมบังคับคดี โดยมีนางสาวยุพาภรณ์ ศิริกิจพาณิชย์กูล รองอธิบดีกรมบังคับคดี และคณะผู้บริหารกรมบังคับคดีให้การต้อนรับ โดยภายในบูธนิทรรศการได้จัดให้บริการคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการบังคับคดีและมอบเอกสารประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน โดยเน้นถึงความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

 

Cr. กรมบังคับคดี

https://www.led.go.th/Actnews/view.asp?runno=8347

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด