ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

DSI แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง โดย บ.ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีพิเศษที่ 252/2565


26 กรกฎาคม 2022, 19:00 น.

 

DSI แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง โดย บ.ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีพิเศษที่ 252/2565

วันที่ 25 ก.ค.65 : ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัท ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด กับพวก มีพฤติการณ์ร่วมกันชักชวนให้ประชาชนเข้าร่วมลงทุนในลักษณะแฟรนไชส์และสัญญาการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เช่น ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ น้ำมันเพื่อการเกษตร คลังน้ำมัน โรงไฟฟ้าชุมชน และรถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า เป็นต้น จนเป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินไปร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และต่อมาบริษัทดังกล่าวไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนได้ตามสัญญา จนเป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนตกเป็นผู้เสียหายหลายราย นั้น

 

กรณีดังกล่าว นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะรองอธิบดีที่กำกับดูแล มอบหมายให้ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดำเนินการสืบสวนกรณีดังกล่าวโดยด่วน ผลการสืบสวนพบว่า การกระทำของบริษัท ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด กับพวก เข้าข่ายอาจเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 ซึ่งพฤติการณ์ในการกระทำความผิดมีความซับซ้อน ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และระบบเศรษฐกิจของประเทศ อันถือเป็นความผิดทางอาญาที่มีลักษณะเป็นคดีพิเศษตามมาตรา 21 วรรคหนึ่ง (1) (ก) (ข) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 ประกอบกับประกาศ กคพ. (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2565 เรื่อง กำหนดรายละเอียดของลักษณะของการกระทำความผิดที่เป็นคดีพิเศษตามมาตรา 21 วรรคหนึ่ง (1) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงมีคำสั่งให้ดำเนินการสอบสวนกรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษที่ 252/2565

กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังพี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของบริษัท ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด กับพวก ดังกล่าว ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิดต่อไป โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อนัดหมายเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษผ่านระบบ QR CODE ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกลวงดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ โทร.02 831 9888 ต่อ 51196 หรือสายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร.1202 ในวันและเวลาราชการ

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด