ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

คนร้ายถือระเบิด เอ็ม61 จับหญิงเป็นตัวประกัน ตร.ขอนแก่น ช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย


14 กรกฎาคม 2022, 18:13 น.

 

คนร้ายถือระเบิด เอ็ม61 จับหญิงเป็นตัวประกัน ตร.ขอนแก่น ช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 14 ก.ค.65 : พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายถือระเบิด เอ็ม61 จับหญิงเป็นตัวประกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทำการช่วยเหลือตัวประกันไว้ได้อย่างปลอดภัย

 

ทราบชื่อคนร้ายภายหลังคือนาย นายสุนทร สานนท์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 8 ต.ขัวก่าย อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยใช้ระเบิดลูกเกลี้ยง ขนาด M61 เป็นอาวุธจับตัวนางสุวรรณ ตาแสง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/1-2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่บริเวณ ปากซอยหน้าชุมชนเทพารักษ์ 4 ถนนหลังศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าร่วมระงับเหตุ เกลี้ยกล่อม ให้นายสุนทรฯ ปล่อยตัวประกัน และวางระเบิด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่นายสุนทรฯ เผลอ นางสุวรรณฯ ได้วิ่งหลบหนีห่างจากนายสุนทรฯ ไปได้ประมาณ 30 เมตร เกิดสะดุดล้มลง นายสุนทรฯ วิ่งจึงตามไป และจะขว้างระเบิดที่ถืออยู่นั้นใส่นางสุวรรณฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันชีวิตของนางสุวรรณฯ ไปจำนวน 1 นัด นายสุนทรฯ ล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ และนำตัวนายสุนทรฯ ส่งโรงพยาบาลทำการรักษาตัว และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าไว้กันนายสุนทรฯ หลบหนี

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์
รอง ผบช.ภ.4/โฆษก ภ.4
14 ก.ค.65

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid084Qdvug2HRvs51fJLo1

FU1j4PfbDKmjQCy1NttDNDDMPCdnYrdxix

GU3PSwapAaxl&id=100000136612901

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด