สังคม

สังคม “ลมใต้ปีก” ประจำวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2565


24 มิถุนายน 2022, 15:03 น.

 

ข่าวสังคม “ลมใต้ปีก” ประจำวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2565….ooo

“วันนี้ในอดีต” เป็นวันแห่งการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ของประเทศไทย จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นประชาธิปไตย โดย “คณะราษฏร์”…จากวันนั้นถึงวันนี้ “90ปีเต็ม!” การปกครองของไทย “ยังพายเรือในอ่าง” วนเวียนไม่สิ้นสุด ! เป็นระบบรัฐราชการรวมศูนย์ เหมือนเดิม.. “ปฏิวัติแล้วเลือกตั้ง” เลือกตั้งแล้วปฏิวัติ ใช้ “รัฐธรรมนูญ” เปลืองที่สุดในโลกถึง 20 ฉบับ…..ooo

เกมยอดนิยม “นักการเมือง” ที่ผ่านมาไม่มีอะไรฮิตไปกว่า “การครอบครองที่ดินของรัฐฯ” เขตรกร้างอุทยานต่าง ๆ ยังมีอีกมากราย อยู่ในขั้นตอน “ป.ป.ช.” ไต่สวนมูลความผิด ฟ้องต่อศาลในการวินิฉัย “ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง” ต้องพ้นจากตำแหน่ง เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตลอดชีวิตถือเป็นโทษ “ประหารทางการเมือง!”ถามกันว่า คนที่เหนือชั้นกว่า “ป.ป.ช.” องค์กรอิสระประเทศไทย “เป็นใครมั่ง ?” ใช้บารมีในวิถี “อุปถัมภ์” มาช้านาน….. ooo

ปี่กลองยังไม่ทันโหมโรง “สมรภูมิแดนอีสาน” พื้นที่ชี้ขาด ถูกรุกฆาตก่อนใคร ? ยุทธการ “ไล่หนูตีงูเห่า !” เขตพื้นที่ ราษีไสล, ขุนหาญ, อุทุมพรพิสัย…ร้อนฉ่า จากการนำเสื้อแดงตัวพ่อ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” จูงมือ แพทองธาร-หนุ่มโอ้ค-จาตุรนต์ ฉายแสง และพลพรรค ต่อท่อนํ้าเลี้ยงกันคึกคัก..แต่แว่วว่า ส.ส. ในพื้นที่ “กินแห้ว!” กระเป๋าแห้ง กันทั่วหน้า ขณะที่การหักโค่น “ห้ำหั่น” ขัดแย้งช่วงชิงพื้นที่เขตอีสาน “ประชาชนตาดำ ๆ” กลับไม่ได้อะไร มาพัฒนาการเมืองเลย…..ooo

เห็นญัตติ “หัวข้อ” อภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแล้ว “สะดุ้ง! แปดตลบ !” ข้อกล่าวหาฝ่ายค้าน จะรุนแรงเกินไป เปรียบเหมือน “เอาโจรบริหารบ้านเมือง !” ไม่มีผิด โหมโรงชนิด “ทุบหน้าผาก ถีบท้ายทอย” ก็ยังไม่หาย “แค้น!”…..ooo การเมืองไทย วนเวียนอยู่ที่เดิม..พัฒนาไปบ้าง อาจมี อดีตเคยทุ่มเงิน “ซื้อหัวคะแนน” ซื้อเสียงชาวบ้านวันนี้เด็ดหัวยอด ไล่ช้อนกวาดต้อน “งูเห่า !” ง่ายกว่า….. ooo

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด