ข่าวประชาสัมพันธ์

หน.เทศกิจ เขตบางกะปิ ตรวจความพร้อมเเละประชุมเจ้าหน้าที่ในแนวทางการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม.


18 มิถุนายน 2022, 21:14 น.

 

หน.เทศกิจ เขตบางกะปิ ตรวจความพร้อมเเละประชุมเจ้าหน้าที่ในแนวทางการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ มอบหมายให้นายวรรณชัย น้อมภักดีกุล หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เรียกประชุมข้าราชการและบุคลากร ฝ่ายเทศกิจ เพื่อตรวจเครื่องแต่งกายและความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ พร้อมแจ้งข้อราชการและแนวทางการปฏิบัติตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 

1.เทศกิจผู้ช่วยจราจร ตามนโยบายฯ ข้อที่ 21 ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยอำนวยการจราจรบริเวณจุดฝืด จุดแคบ ทางร่วม เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจร

 

2.สร้างการมีส่วนร่วมของผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย โดยการมีส่วนร่วมของผู้ค้า ภาคประชาชน และเอกชนในพื้นที่ใกล้เคียง ให้ช่วยดูแลพื้นที่ทำการค้า ประชุมจัดหาแนวทางการจัดระเบียบ เพื่อความสะอาด สวยงาม ตามนโยบายฯ ข้อที่ 39 และให้ผู้ค้าจัดเก็บอุปกรณ์การค้าหลังเลิกทำการค้าทุกครั้ง พร้อมให้เจ้าหน้าที่เทศกิจติดตามผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

3.จัดให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย พร้อมติดตามการดำเนินการ ตามนโยบายฯ ข้อที่ 40 โดยให้ทุกชุดปฏิบัติการสำรวจและจัดทำบัญชีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่ให้เป็นปัจจุบัน

 

4.การใช้ข้อมูลอาชญากรรมกำหนดพิกัดอันตราย เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัย ตามนโยบายฯ ข้อที่ 78 โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสำรวจและแก้ไข เช่น การตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่าง การปรับปรุงพื้นที่รกร้าง สำรวจจุดติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

5.ดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าฯ เที่ยงคืน โดยการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และเข้าไปดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

6.กำกับดูแลพื้นผิวการจราจร สำรวจจุดแคบ จุดตัด ทางร่วม ทางแยก ที่มีพื้นผิวการจราจรน้อย เร่งรัดผู้รับเหมาการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ถนนรามคำแหง) และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ถนนลาดพร้าว) ให้ดำเนินการคืนพื้นผิวจราจรแก่ประชาชนด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว พร้อมให้เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยจราจร ในพื้นที่ที่มีการจราจรคับคั่ง และติดขัด

 

7.กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ทุกชุด ทุกนาย สำรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบ หากพบการกระทำใดที่อาจสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน หรือสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการร้องเรียนให้รีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว โดยการทำงานเชิงรุก (Pro Active) ซึ่งได้แจ้งให้ข้าราชการและบุคลากรของฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตบางกะปิ ให้ทราบทุกครั้งที่มีการประชุม

 

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองและขับเคลื่อนนโยบายทั้ง 214 ข้อ ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนต่อไป

#ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ภาพ/ข่าว
Cr.kanit เขตบางกะปิ

 

ธีรพล ปลื้มถนอม พนักงาน ส.1 เขตพระนคร

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด