การเมือง

ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงานดนตรีในสวนเพื่อความสุขและความหวังสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)


5 มิถุนายน 2022, 16:33 น.

 

ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมงานดนตรีในสวนเพื่อความสุขและความหวังสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 เวลา 16.00 น. : อาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ ร่วมงาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” จากมูลนิธิ “อาจารย์สุกรี เจริญสุข” บริเวณสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม.

 

ทั้งนี้ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็น 1 ใน 214 นโยบาย คือ กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง มีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง โดยประวัติของสวนสาธารณะ สวนวชิรเบญจทัศ หรือที่นิยมเรียกว่า สวนรถไฟ เป็นสวนสาธารณะระดับย่าน มีเนื้อที่กว่า 375 ไร่ (0.6 ตร.กม.) ตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สวนวชิรเบญจทัศ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานสวนจตุจักร ประกอบด้วยสวนสาธารณะ 3 แห่งที่มีพื้นที่ติดต่อกันได้แก่ สวนจตุจักร พื้นที่ 155 ไร่ สวนวชิรเบญจทัศ พื้นที่ 375 ไร่ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พื้นที่ 196 ไร่ รวมทั้งหมด 727 ไร่

 

เบื้องต้นกิจกรรมใน วันนี้มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางมาทำกิจกรรม และ ออกกำลังกาย ต่างให้การต้อนรับ อาจารย์ชัชชาติฯ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างคึกคัก โดยกิจกรรมของงานช่วงหนึ่ง อาจารย์ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลุกขึ้นร่วมกิจกรรมพร้อมประชาชน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

 

Cr. เนื้อข่าว ธีรพล ปลื้มถนอม

“พนักงานเทศกิจ ส.1 เขตพระนคร” รายงาน

 

ชมคลิป

‎——————–

สุรเชษฐ ศิลานนท์

รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด