สังคม

ศาลเยาวชนฯ ร่วมกับ สมาคมวิชาชีพ ช่างทำผมไทย และ บจก.เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ ลงนาม MOU สนับสนุนการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม


3 มิถุนายน 2022, 19:29 น.

 

พิธีลงนาม MOU ระหว่างศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, สมาคมวิชาชีพ ช่างทำผมไทย และ บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง : นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพ ช่างทำผมไทย, นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม ระหว่าง ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง, สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย และบริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด โดยมี นายปริญญา เชาวลิตถวิล รองอธิบดี ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัว ผู้พิพากษาสมทบ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

 

บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ทำขึ้นโดยทั้งสามหน่วยงานตกลงร่วมกันในการจัดและส่งเสริมการศึกษาวิชาชีพช่างทำผมให้แก่เด็กและเยาวชนที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดอาญาในระหว่างตรวจสอบการจับ หรือระหว่างการพิจารณาคดีก่อนมีคำพิพากษาหรือหลังศาลมีคำพิพากษาแล้วตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553

จากนั้น เวลา 10.00 น. นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างทำผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว และเปิดศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม “JUNIOR SALON” ในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้เด็กหรือเยาวชน ที่สนใจได้ฝึกอบรมทักษะกับวิทยากรที่มีประสบการณ์ จากสถานประกอบการจริง โดยมี นางทิพย์วรรณ จักรเพ็ชร ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หัวหน้าโครงการฝึกทักษะวิชาชีพช่างตัดผม สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว (กล่าวรายงาน) คณะผู้พิพากษาสมทบ นายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด และวิทยากร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ ณ ศูนย์ฝึกวิชาชีพช่างผม ชั้น 1 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

สุรเชษฐ ศิลานนท์

รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด