สังคม

สังคม ” ลมใต้ปีก” ประจำวันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พุทธศักราช 2565


28 พฤษภาคม 2022, 14:35 น.

 

ข่าวสังคม “ลมใต้ปีก” ประจำวันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พุทธศักราช 2565…. ooo

ขึ้นชื่อว่า “อำนาจ” ย่อมยิ่งใหญ่ เป็นที่หมายปองของใคร ๆ ทั่วแผ่นดิน เพราะกว่าจะได้ “อำนาจ” อยู่ในมือ ย่อมผ่านกำแพงอุปสรรคยากเย็นแสนเข็ญนานัปการ.. แต่การ “ได้อำนาจ” ไม่สำคัญเท่ากับ “การรักษาอำนาจ” เพราะการรักษาอำนาจได้อย่างถาวรนั้น “ยากเย็นแสนเข็ญยิ่งกว่า”!!…. ooo ช่วงเปลี่ยนผ่าน ทางประวัติศาสตร์ “การเมืองไทย” ได้พิสูจน์ หลายครั้ง หลายหน ที่ผู้มีอำนาจ “จากไป” พร้อมกับการ “ไร้อำนาจ !!” …. oooo

ปรากฏการณ์ “ชัชชาติแลนด์สไลด์” ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งใหญ่ อย่างเลี่ยงไม่พ้น ! สัญญานเตือน “อำนาจ 3 ป.” ที่จะไปต่อ มีอุปสรรค รอบด้าน โอกาสที่ “ว่ายทวนนํ้า” กลับมา เป็นรัฐบาล ดูมืดมิดเต็มที…มิต้องพูดถึงตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” ของ “ประยุทธ์ จันทร์ โอชา” ที่ “สิ้นสุดทางเลื่อน” !…. ooo คำตอบ “กำปั้นทุบดิน !” ไม่ยอมรับความจริงของ “บิ๊กตู่” ที่ว่า “แค่จังหวัดเดียว !” ไม่สะท้อนอะไรนั้น “ท้าทาย !” ต่อคะแนน “1 เสียง 1 สิทธิ์” ของประชาชนอย่างยิ่ง….ooo

“ใส่เสื้อขาวไปขนถ่าน !” ไม่ทันไรถอดใจเสียแล้ว “บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา โบกมืออำลา “หัวหน้าพรรคเศรษกิจไทย” บ้านหลังใหม่หมาด ๆ ด้วย “ชีชํ้ากระหลํ่าปลี”แก่นแท้การเมือง “วงจรอุบาว์ท” มันเป็นเช่นนั้นเอง !…. oooo ใครคนหนึ่ง ว่าไว้ การครอบครอง “พรรคการเมือง” นั้นถ้า “กระแส ไม่เปรี้ยง เสบียงยังไม่แปร้ !” เกรงจะ “ร่อแร่” เสียก่อนลงสู่ “สมรภูมิ !” .. ไม่พร้อมก็จงน้อม “ถอยไป !” หลีกทางให้ผู้มีประสบการณ์ “ระดับเซียนขี่เมฆ” เหยียบหิมะ ไร้รอย เขาเล่นกัน !! ….ooo เพียงก้าวแรก ขอบประตูการเมือง “เปิดกระโหลกทัศน์” ก็ชัดเจน “บิ๊กน้อย” ต้องถอยกรูด ! แค่เห็น “รอยยิ้มจิ้งจอก ย่อมบอกเจตนา” ชิงลาออกก่อน เป็นการประเสริฐ….ooo อย่างไรก็ตาม การเปิดทางถอย ของ ” บิ๊กน้อย” เกิดการ “ล้างไพ่ใหม่” ถึงจุดนี้ ไม่แน่นักว่า เข้าทาง “ทฤษฏีสมคบคิด” ของใครบางคน เปิดสัญญานเกม “รุกต่อ” อีกแค่ไหน ?…. ooo

มนุษย์มักเผชิญปัญหา ที่ “มนุษย์สร้างขึ้น” นับไม่ถ้วน แถมยังต้อง เผชิญกับ “อันตราย” ที่คืบคลานเข้ามา ไม่สิ้นสุด ทั้งภัยแห่งการ “ก่อการร้าย” หรือ วิกฤติแห่งสงคราม และคลื่นแห่ง “โรคภัยไข้เจ็บ !” ที่พัฒนา มาคุกคามชาวโลกต่อเนื่อง…. ooo ไวรัส โควิด-19″ ยังไม่ทันจางหาย “ฝีดาษลิง” วิ่งมาเสียบ ระบาดแทน “16 ประเทศ” มีความเสี่ยงสูง ขณะที่ประเทศไทย “เปิดรับนักเดินทางทั่วโลก” ต้อง “เฝ้าระวัง !” เข้มงวด เข้มข้น !….ooo ล่าสุด “หมอธีระ วรธนารักษ์” คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความระบุ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดทั่วโลก “ทะลุ 530 ล้านคนแล้ว” ประเทศไทยยังพุ่ง “อันดับ 11 ของโลก “ ยืนยันยังไม่ใช่เวลา “ถอดหน้ากาก !” พร้อมยํ้า! โควิดไม่ได้จบที่หาย “ติดแล้วป่วย-ตายได้ !”….ooo

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด