ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม ผู้ประสบภัยพิบัติ ภาคเหนือ


2 ตุลาคม 2024, 8:48 น.

 

วันนี้ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาท่าน พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ซึ่งได้รับการประสานจากนายสมบูรที่ณ์ ร่มพนาธรรม อดีตผู้สมัครพรรค รทสช. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านผู้ประสพอุทกภัยบ้านอยู่สุข ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทั้งนี้ได้มี นางนิตยา ยาระ ส.อบจ, นายนรเศรษฐ์ กมลาสน์กมุท นายก อบต.ปอ ผู้ใหญ่บ้านใน ต.ปอ และผู้ใหญ่บ้านอยู่สุขพร้อมลูกบ้านได้มาต้อนรับและกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ดร.หิมาลัย ได้ทราบถึงเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน, นายก.อบต ปอ และ ส.อบจ. ว่าหมู่บ้านอยู่สุข มี 97 หลังคาเรือน มีประชากรทั้งสิ้นเจ็ดร้อยกว่าคน เหตุการณ์ดินสไลด์ทำให้คนในหมู่บ้าน 64 หลังคามีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยสุง ส่วนอีก 17 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายต่อตัวอาคารบ้านทั้งหลัง ทำให้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ประมาณ 60 กว่าชีวิตต้องมาอาศัยศาลาหอประชุมหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราว

 

 

ทั้งนี้ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง และได้มอบถุงยังชีพ 500 ถุง กับน้ำดื่ม 500 แพ็ค มอบให้ผู้ใหญ่บ้านต่างๆ เอาไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในหมู่บ้านตนต่อไป

 

 

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยเงิน 1 หมื่นบาท และได้รับปากกับชาวบ้านว่าจะช่วยส่งเนื้อมาให้ชาวบ้านทุกอาทิตย์ตามที่ชาวบ้านได้ขอเพื่อมาปรุงทำอาหาร

 

 

หลังจากนั้น ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ได้เดินสำรวจหมู่บ้าน สถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และได้พบปะพูดคุย ให้กำลังใจให้กับชาวบ้านและผู้ประสบภัยแบบกันเอง และได้ให้นายสมบูรณ์ ร่มพนาธรรม เป็นผู้ประสานในพื้นที่แทน
ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ยังได้กำชับถึงเรื่องการสร้างบ้านพัก ที่อยู่อาศัยของผู้ประสบภัยว่าจะช่วยประสานและให้การช่วยเหลือชาวบ้านทุกครอบครัวและไม่ทิ้งชาวบ้านอย่างแน่นอน เพราะท่าน พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกและรมต.พลังงานกำชับมาด้วยความห่วงใย เราจะไม่ทิ้งกัน

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด