สังคม

สมาคมชาวอีสาน ทอดสะพานบุญ เยียวยาสู้อุทกภัย ธารน้ำใจหลั่งไหล จากตลาดนานาเจริญ ลำลูกกา


30 กันยายน 2024, 19:07 น.

 

ตามที่ ได้เกิดอุทกภัยร้ายแรง เมื่อต้นเดือนกันยายน 2567 เป็นต้นมา สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อชีวิต และทรัพย์สิน ตลอดจนบ้านเรือนของประชาชนใน 3 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรสาธารณกุศล ผนึกพลังความสามัคคี ช่วยเหลือเยียวยา และซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม นั้น

 

 

สมาคมชาวอีสาน ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ และสะพานใจ รับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค บริโภค ณ ตลาดนานาเจริญ ลำลูกกาคลอง 2 จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 25567 ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาในช่วงเย็น ก็ไม่ได้สร้างความท้อแท้ต่อพลังแห่งการเป็น “ผู้ให้” ของพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวปทุมธานี ที่หลั่งไหลบริจาคปัจจัย และเครื่องอุปโภค บริโภคอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกัน “เสี่ยมงคล และเจ๊ฮวย” รวมทั้งคณะกรรมการบริหาร ตลาดนานาเจริญ นอกจากจะเปิดพื้นที่ตลาดสด ให้สมาคมชาวอีสานได้ตั้งเวทีแสดงดนตรี และประชาสัมพันธ์ การบอกบุญเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังร่วมบริจาค เครื่องอุปโภคบริโภค ผ่านสมาคมชาวอีสานอีกจำนวนมาก สมาคมชาวอีสานขอขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่มอบธารน้ำใจด้วยความห่วงใย

 

 

นอกจากนั้น สมาคมชาวอีสานยัง ได้รับความช่วยเหลือจากศิลปินตลก อาทิ คุณพล พันลาว, ดร.พงษ์เพชรฯ, คุณดิลก บุญนิธิ, พ.ต. ชัชชาญชัย จันทร์โชติสวัสดิ์, คุณวินัย จ่าโสด และศิลปิน หนึ่ง ไชโย รวมทั้ง คุณเหลือเฟือ มกจ๊ก, คุณอู๊ด เป็นต่อ, คุณจวบ เป็นต่อ และคุณวิทย์ มหาชน สร้างบรรยากาศบอกบุญกับชาวตลาดสดฯ ด้วยความสนุกสนาน และประทับใจกับผู้มอบธารน้ำใจ

 

 

สำหรับการเยียวยา และซับน้ำตาที่น้องผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ พล.อ.ต. ณัฏฐอรรจน์ ถวิลหวัง นายกสมาคมชาวอีสาน กล่าวว่า ภาคราชการ และภาคองค์กรสาธารณะประโยชน์ ต้องรวมพลังปัจจัย และเครื่องอุปโภค บริโภค ตลอดจน ทรัพยากรบุคคล และเครื่องจักรกลต่างๆ ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยร้ายแรงครั้งนี้ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร จึงจะปรับสภาพวิถีชีวิตคืนสู่ความปกติได้

 

 

ในห้วงเวลาการเยียวยา และซับน้ำตา พี่น้องผู้ต้องการความช่วยเหลือขณะนี้ สมาคมชาวอีสาน ยังคงต้องทำหน้าที่เป็น “สะพานบุญ และสะพานใจ” รับบริจาคปัจจัย และเครื่องอุปโภคบริโภค ต่อเนื่อง อีกระยะหนึ่ง ดังนั้น สมาคมฯ จึงขอบอกบุญไปยังผู้มีจิตเมตตา ร่วมบริจาคปัจจัย บัญชีสมาคมชาวอีสาน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 930-0-17472-0

 

 

ป้ายกำกับ: 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด