คอลัมนิสต์

คำเย้ย “ลุงตู่” ฝ่ายค้านไม่ “ขำ” แน่ ??


14 พฤษภาคม 2022, 18:06 น.

 

คำเย้ย “ลุงตู่” ฝ่ายค้านไม่ “ขำ” แน่ ??

 

มนุษย์ทุกคนในทุกประเทศต้องเกี่ยวพันกับ “การเมือง” ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งตายหายไปจากโลกใบนี้ แต่ “การเมือง” ไม่ใช่สีขาวสวยสดหมดจด ทว่ามีทั้ง “สีเทา” และ “สีดำ” เข้ามาแปดเปื้อนจนทำให้ “การเมือง” ดูเหมือนจะเลวร้าย

 

ทว่าความน่ารักของ “การเมือง” ที่มองเห็นจับจ้องได้ก็คือ มีการขับเคลื่อนสร้างสรรค์ให้ชาติบ้านเมืองเจริญรุดหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติที่ได้วางเป้าหมายไว้เพื่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

 

สำหรับความโหดร้ายของ “การเมือง” ก็มีอยู่เยอะ ก็เพราะ “การเมือง” เป็นการแก่งแย่งอำนาจระหว่างแต่ละขั้ว ดังนั้นเหตุการณ์จลาจลเผาบ้านเผาเมืองจึงเกิดขึ้น โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ได้กระทำลงไปนั้นทำให้ “การเมือง” นั้นชั่วร้าย

 

ฉะนั้น สาธุชนทุกท่านโปรดตั้งสติกับเรื่องยุ่ง ๆ ของ “การเมือง” อย่างถ่องแท้ว่า ตถาตา มันเป็นเช่นนั้นเอง

 

ถ้าเรามอง “การเมือง” ด้วยอารมณ์ขำ ๆ ขายหัวเราะก็จะสัมผัสได้แทบทุกเรื่องทีเดียว เพราะวาทะกรรมของ “นักการเมือง” ที่เปล่งวาจาออกมาจากปากนั้นก็ย่อมทำให้ต่อมขำหัวเราะได้ อย่างเช่น ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขอร้องให้เบา ๆ เรื่องการเมืองหน่อย ฟังแล้วก็อดขำก๊ากไม่ได้ เพราะ “การเมือง” ไม่มีทางเชื่อฟัง “ลุงตู่” ล้านเปอร์เซ็นต์

 

เนื่องจากนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและค้านมีนิสัยถาวรในการปั่นกระแสด้วยคำพูดให้การเมืองเป็นเรื่องซีเรียสเครียดสมอง
เช่น การยื่นซักฟอกรัฐบาล หวังที่จะทำให้ “เรือเหล็กตู่” จมลงกระแสธารา โดยใช้วาทะกรรมดุดันว่า การถล่มเขย่าขยี้รัฐบาลครั้งนี้ “ลุงตู่” ไปไม่รอดแน่ และหมดเวลาของ “ลุงตู่” แล้ว

 

มหกรรมซักฟอกของ “ฝ่ายค้าน” ที่ได้กระทำมาตั้งแต่ปีแรกมาจนถึงปีสุดท้ายการครบวาระของสภาผู้แทน ฯ ตามรัฐธรรมนูญ 60 ที่ได้มีการคุยโวโฆษณามี “หมัดเด็ด” ทุกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถ “น็อก” “รัฐบาลเรือเหล็กตู่” ได้เลย!!

 

คำคุยโวของ “ฝ่ายค้าน” ที่ต้องการให้เก้าอี้ของ “ลุงตู่” หักลง ก็กลายเป็นคำพูดที่ฟังแล้วต้อง “ขำ” สามเวลาหลังอาหารและก่อนนอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา “ลุงตู่” ได้เดินทางไปร่วมประชุมกับกลุ่มผู้นำประเทศอาเซียนและ “โจ ไบเดน” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมานั้น “ลุงตู่” ได้หอบแฟ้มไปโชว์ผลงาน 8 ปีของตนเองได้กล่าวแก่คนไทยที่เป็นกองเชียร์ที่เข้ามาพบปะ ณ รร.รีจิส วอชิงตัน ดี.ซี

 

การโอ่ผลงานของ “ลุงตู่” ให้คนไทยในสหรัฐฟัง ทำให้คนไทยในประเทศไทยอดสงสัยและ “ขำ” ไม่ได้นะจะบอกให้ เหมือนกับว่า “ลุงตู่” ไปฟ้องคนไทยที่ทำมาหากินในสหรัฐว่า คนไทยในประเทศไทยไม่ค่อยจะฟังเท่าไหร่นัก จึงอาจเป็นเรื่อง “ขำ” ของคนไทยจำนวนหนึ่ง !?!

 

และ “ลุงตู่” ได้กล่าวกับคนไทยที่สหรัฐว่า ตนทำงานอย่างอดทน อดทนเพื่อให้ทุกอย่างมันดีขึ้น ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง เพื่อตระกูล หรือเพื่อใครสักคน พร้อมทั้งโอดครวญว่า ทำอะไรก็โดนด่า ด่าทุกวัน ใครจะว่า ใครจะไล่ ไล่ได้ก็ไล่ไป แต่ที่อยู่ทุกวันนี้เพื่อต้องการทำให้ดีที่สุด

 

คำเย้ยของ “ลุงตู่” ที่มาถึง “ฝ่ายค้าน” และกลุ่มชังลุงตู่ ที่เมืองไทย คงไม่มีใคร “ขำ” แน่ ฮิ ฮิ !!

 

นายจักรยาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด