ข่าวประชาสัมพันธ์

พลตรี ประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ รอง ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. กับการแก้ปัญหาระดับพื้นที่ จ.สมุทรปราการ


19 กรกฎาคม 2024, 16:44 น.

 

พลตรี ประพนธ์ กิติญาณทรัพย์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. และ พ.อ.เขษมวิศว์ สาคุณ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. พร้อมด้วยคณะชุดตรวจประเมินผลฯ เข้าเยี่ยมคำนับ นาย สุจินต์ วาจากิจ รอง ผวจ. สมุทรปราการมีประเด็นสำคัญในการขับเคลื่อนบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการแก้ไขปัญหาระดับพื้นที่ ต่อมาได้เข้าร่วมประชุมกับ พ.อ.ยุทธพล ประทีปอุษานนท์ รอง ผอ.รมน จังหวัดสมุทรปราการ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม กอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีประเด็นสำคัญๆ ดังนี้

 

 

ด้านทรัพยากรธรรมชาติพื้นที่ป่าไม้ร้อยละ 2.8 และป่าชายเลนร้อยละ 12.38 ร่วมจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีแห่งชาติ ปลูกป่าชายเลน ตำบลบางปูใหม่ การบูรณาการร่วมกับ ศรชล. เข้าตรวจสอบการบุกรุกที่ดินชุมชนขุนสมุทรจีนด้านสิ่งแวดล้อมพลังงานและอาหารปริมาณขยะ 3,166 ตันต่อวันสถานที่กำจัดถูกต้อง 2 แห่งโรงงานคัดแยก RDF 2 แห่ง โรงไฟฟ้าผลิตจากขยะมูลฝอย 1 โรง ร่วมโครงการบูรณาการเพื่อการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ให้กับเกษตรกรในการกำจัดปลาหมอคางดำร่วมขับเคลื่อน ปัญหาการเข้าตรวจสอบโรงงานที่มีผลที่มีมลพิษและแรงงานผิดกฎหมาย

 

 

ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดทำแผนเผชิญเหตุตาม สาธารณภัย มีการปรับปรุงแผนอุบัติภัยทางน้ำและแผนท่อแก๊สระเบิด กรณีแผนอุทกภัยมีการเตรียมความพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามพื้นที่เสี่ยงได้แก่พื้นที่นิคมบางปู เส้นทางจราจร กรณีปัญหาน้ำเค็มรุกมีแนวทางเร่งด่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดในการทำเขื่อนและสูบน้ำ ร่วมกับชลประทาน อปท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การร่วมฝึกซ้อมในศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์จังหวัด (CPX) ศรชล. บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.การพิทักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำและทางทะเล การเตรียมการป้องกันกรณีสารเคมีรั่วไหลในทะเล กรณีปลาหมอคางดำ เตรียมประชุมหาแนวทางแก้ปัญหา

 

 

หลังจากนั้นทางคณะฯ ได้เยี่ยมชมงานพิทักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพื้นที่ปลูกป่าชายเลน ม. 4 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง บูรณาการร่วมกันระหว่าง กอ.รมน. ศรชล. ทสจ. ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสถานศึกษาโดยเริ่มปลูกตั้งแต่ปี 63 เนื่องจากมีการบุกรุกพื้นที่ 135 ไร่ 58 ตารางวาโดยพื้นที่สภาพเป็นป่าชายเลนน้ำทะเลท่วมถึงและเป็นที่ป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484

 

หมึก มายา รายงาน

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด