คอลัมนิสต์

ฮั้ว สว. รับรองไปก่อน แล้วค่อยสอย.!!


5 กรกฎาคม 2024, 11:41 น.

 

กกต. คุณได้ยินเสียงประชาชนหรือไม่.? ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้ ความถูกต้องเที่ยงธรรม ต้องมาก่อน.! จะเป็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ หรือฟ้าสีดำที่หมองหม่น.! กกต.ต้องช่วยกันตรวจสอบ แต่ไม่ใช่ไปตรวจในห้องกัน 2 คน แล้วมาบอกว่าถูกทั้งหมด.! หรือไปบอกว่าผิดทั้งหมดนั้นก็ไม่ใช่.! การเลือก สว. ครั้งนี้ มีการทุจริตคดโกงอย่างมโหฬาร โกงกันอย่างเป็นระบบที่เหนือชั้น.! ชาติบ้านเมืองจะไปต่อกันไม่รอด การขับเคลื่อนพัฒนาประเทศทุกๆ ด้าน จะถอยหลังเข้าคลอง เราพี่น้องประชาชนจะอยู่กันได้เช่นไร.! ควรหาผู้เชี่ยวชาญจริงๆ มาตรวจสอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องระเบียบข้อกฎหมาย.! หากมีระบบดีอยู่บ้างที่เป็นประชาธิปไตย แม้ว่าจะไม่เต็มใจ แต่ก็ดีกว่ายกเลิกแล้วไปทำอย่างอื่น.! วันนี้อยากให้ทำตามกฎหมาย ไม่ใช่ว่าแพ้แล้วมาหาเรื่อง หรือเป็นขี้แพ้ชวนตี.!

 

คำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับระบบ การตรวจสอบคุณสมบัติ กกต. ได้ทำอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่

 

และการดำเนินการมีมาตรฐานเช่นไรในการรับสมัคร รับรอง และตรวจสอบของสว..! การทุจริตครั้งนี้เป็นพฤติกรรมชั่วร้ายที่สุดในการเลือกตั้ง.! แต่ กกต. ไม่สามารถจับและให้ใบแดงใครได้.! กกต. จะดึงดันลุยไปต่อ ประกาศหมด จบเร็วแล้วตายหมู่ ประเทศชาติเสียหาย หรือจะยอมใช้เวลา ให้รอบคอบ จัดการคนทำผิดก่อนแล้วจึงประกาศ ช้าไปบ้าง แต่ถูกต้องจบจริงได้

 

ถึงแม้ว่าจะมีกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็เป็นการทำลายอุดมการณ์และความหวัง ยิ่งไปกว่านั้นเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย.! ส่งผลให้เกิดการทำลายชาติโดยไร้ปัญญา.! ยิ่งกฎเกณฑ์ไม่ชอบธรรมและการตีความของผู้ใช้อำนาจไม่ชอบธรรม แบบอำนาจนิยม ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก “ผิดหรือถูก” อยู่ที่การยกข้ออ้างมา “สิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทยย่อมยากแก่การควบคุม”

 

การเลือกตั้ง สว. ครั้งนี้ เจตนาให้มีคนกลุ่มอาชีพ หลากหลาย มาเป็นตัวแทนทำหน้าที่ กลั่นกรองกฎหมาย คัดสรรคนดีมาทำหน้าที่ ในตำแหน่งที่สำคัญ เพื่อผดุงความยุติธรรมในสังคม และเจตนาแยก พรรคการเมือง ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยว แต่สิ่งที่ได้มาพรรคการเมือง เข้าแทรกแซง แต่ที่ได้มา คือ การแข่งขัน เพื่อได้อำนาจมาเสริมบารมีหรือพรรคตัวเอง คนชนะ คือกลุ่มคนที่ เล่นเกมเก่ง ประชาชนได้อะไรกันแน่ใน สว. ชุดนี้ นี่คือสิ่งที่ประชาชน ต้องการ หรือ.???

 

หากต้องชี้แจงแก้ต่างก็สิ้นศรัทธา.? กกต. ก็ควรแถลงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้ประจักษ์โดยตรงจะดีกว่า.! ว่าจะรับรองหรือไม่ เป็นวันใด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนคนไทย ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจที่แท้จริง.! อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด เพื่อเดินหน้าบนเส้นทางประชาธิปไตย และมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงต่อไป

 

ไปไหน เจอใคร ใครถาม.?? ทำไมผลเลือกตั้งออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าอยากให้ชาติดำรงคงอยู่ต้องรับฟังคำเตือนของประชาชน

 

โลกมันกลม..แต่..สังคมมันเหลี่ยม

 

เลือกตั้งที่ผ่านมามันไม่ใช่การเลือกตั้ง.! มันเป็นประกาศิตของพรรคใหญ่ชั่วชาติ ใช้กระสุนกันไปเป็นพันนัด

 

อันกรรมใด ใครก่อ ก็รับไป

กฎหมายได้ ใช้งาน ประหารหมู่

ยศตำแหน่ง แต่งไว้ ให้ใครดู

น่าอดสู ถูกสังคม เขาโจมตี เส้นทางเงิน เดินหน้า หาอัปรีย์ กฎแห่งกรรม ตามราวี ใช้หนี้กรรม.!!

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดคอลัมนิสต์

เรื่องล่าสุด