ข่าวประชาสัมพันธ์

ชาติแรกในอาเซียน “ไทย” ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม ฟีฟ่า ครั้งที่ 74


10 พฤษภาคม 2024, 12:41 น.

 

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

 

ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดการประชุม ฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 (FIFA Congress Bangkok 2024) ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยความสำคัญของ Event นี้ ประกอบด้วย

– ประเทศไทยเป็นชาติแรกในอาเซียน ที่ทางฟีฟ่าเลือกเป็นเป้าหมายสถานที่จัดการประชุม

– จะมีสมาชิกของฟีฟ่า เดินทางมาจาก 211 ประเทศทั่วโลก และ มีนักกีฬาฟุตบอลระดับตำนานมาร่วมกิจกรรมต่าง ๆ คาดว่าจะมีผู้คนเดินเข้ามาในประเทศไทย กว่า 3,000 คน

– เป็นการประชุมสุดยอดผู้นำองค์กรลูกหนังจากทั่วโลก รวมไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลระดับทวีปอีกมากมายที่ จะเข้ามา เช่น ยูฟ่า, ซีเอเอฟ, เอเอฟซี, โอเอฟซี, คอนเมโบล และ คอนคาเคฟ

– จะมีการถ่ายทอดกิจกรรมและการประชุมครั้งนี้ไปทั่วโลก

– เป็นโอกาสอันดีของประเทศไทย ที่จะประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต เน้นย้ำนโยบาย Soft Power ที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ

– การเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมครั้งนี้ส่งผลให้ประเทศไทยได้เป็นที่รู้จัก และได้รับความเชื่อมั่นจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น

– TCEB เปิดเผยข้อมูลการประชุมครั้งนี้ จะสร้างรายได้เข้าประเทศและก่อให้เกิดผลกระทบเชิงบวกทางเศรษฐกิจกว่า 228 ล้านบาท เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เศรษฐกิจในประเทศประมาณ 126 ล้านบาท เกิดการจ้างงานกว่า 160 อัตรา อีกทั้งยังเป็นการยกระดับและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการรวมตัวกันของชุมชนกีฬาระดับโลกอีกด้วย

 

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ประเทศไทย แถลงพร้อมจัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 เป็นชาติแรกในอาเซียน โดยมีผู้ร่วมแถลง ประกอบด้วย

1. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

2. ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

3. “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

4. นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB )

5. แฟรงค์ เด เรเดลิจ์คีด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษและเอนเตอร์เทนเมนต์ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

 

ขอชวนคนไทย ร่วมภาคภูมิใจกับการได้รับเลือกจาก FIFA จัดสุดยอดการประชุมสมาคมฟุตบอลระดับโลกครั้งนี้ และร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับผู้ร่วมประชุมทั่วโลกที่เดินทางมาจาก 211 ประเทศ รวมกว่า 3,000 คน

 

ประเทศไทย พร้อม! สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 (FIFA Congress Bangkok 2024) ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ป้ายกำกับ: 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด