ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมคุ้มครองสิทธิฯ ร่วมถกผู้แทนญี่ปุ่น ดันบริษัทญี่ปุ่นในไทย ดำเนินธุรกิจยึดหลักเคารพสิทธิมนุษยชน


8 มีนาคม 2024, 11:30 น.

 

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 คุณเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และเจ้าหน้าที่กองสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ ได้ให้การต้อนรับ คุณซารุวาตาริ เคอิ (SARUWATARI Kei) รองผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ประเทศญี่ปุ่น และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและหารือประเด็นการขับเคลื่อนงานธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน

 

 

สำหรับการหารือในวันนี้ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นมาและสาระสำคัญของแผนปฏิบัติการระดับชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย การขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการฯ ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการฯ รวมทั้ง ได้ร่วมสะท้อนข้อท้าทาย ปัญหา อุปสรรค ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานในประเด็นดังกล่าว

 

 

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอเกี่ยวกับโครงการองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการจูงใจสำคัญให้เกิดการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและเคารพสิทธิมนุษยชน

 

 

ทั้งนี้ ผลจากการหารือร่วมกันดังกล่าว ทางญี่ปุ่นจะได้นำไปสื่อสารและส่งเสริมให้บริษัทญี่ปุ่นที่ประกอบกิจการในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและเคารพสิทธิมนุษยชนต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด