ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยม บก.จร. มอบนโยบาย แนะปรับสีรถจักรยานยนต์จราจรฯ ให้เห็นชัดเจน เปิดทางกรณีช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน


24 กุมภาพันธ์ 2024, 13:03 น.

 

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยม บก.จร. มอบนโยบาย-ของบำรุงขวัญ พร้อมแนะปรับสีรถจักรยานยนต์จราจรโครงการในพระราชดำริ ให้ประชาชนเห็นชัดเจน เพื่อเปิดทางให้กรณีช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน

 

 

เมื่อวันทึ่ 23 ก.พ.2567 เวลา 13.15 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พร้อม รอง ผบก.จร., ผกก., ข้าราชการตำรวจในสังกัด และที่ปรึกษา บก.จร. ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตรวจแถวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ บก.จร. สักการะพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.จร. พร้อมมอบหมวกนิรภัยในโครงการ “บก.จร. ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100%” ให้กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ภายในอาคาร บก.จร. จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 รับชมวิดีทัศน์แนะนำหน่วย มอบนโยบายและมอบของบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจ ด้าน ผบก.จร.ได้มอบหมวกนิรภัยตำรวจจราจรให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ และ พล.ต.ท.สำราญฯ เป็นที่ระลึก จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เยี่ยมชมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนบนท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่น

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ กล่าวว่า การช่วยเหลือประชาชน นำผู้ป่วยหรืออวัยวะสำคัญให้ทันท่วงที ต้องใช้รถจักรยานยนต์เพื่อนำรถพยาบาล หรือการเข้าไปแก้ปัญหาบนท้องถนนที่มีการจราจรติดขัด แต่สีของรถจักรยานยนต์เป็นสีขาวทั่วไปทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบ จึงแนะนำให้ติดสติกเกอร์แบบสะท้อนแสงสีเขียวมะนาว ซึ่งมีการวิจัยจากต่างประเทศพบว่าจะทำให้ประชาชนจะมองเห็นในระยะ 500 เมตร เมื่อประชาชนมองเห็นรถจักรยานยนต์สีเขียวมะนาวผ่านมา จะทำให้รู้ว่าเป็นรถฉุกเฉินจะต้องเปิดทางให้

 

 

จากนั้น พล.ต.ท.ธนธัช น้อยนาค ได้มอบรถยนต์ Nissan Cedric ซึ่งเป็นรถยนต์นำขบวน เมื่อปี พ.ศ.2530 ให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบให้กับ ผบก.จร. เพื่อเป็นอนุสรณ์ของ กองบังคับการตำรวจจราจร ต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด