ข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมหนังสือพิมพ์ฯ จัดงานมอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” เชิดชูเกียรตินักหนังสือพิมพ์ที่มีคุณูปการแก่วงการหนังสือพิมพ์


24 ธันวาคม 2023, 23:39 น.

 

สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” ในโอกาสครบรอบ 82 ปี พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักหนังสือพิมพ์ที่มีคุณูปการ และเป็นแบบอย่างแก่วงการหนังสือพิมพ์

 

 

วันที่ 24 ธ.ค.66 ที่หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดา สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมฯ จัดงาน “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” ในโอกาสครบรอบ 82 ปี ของสมาคมฯ พร้อมทั้งมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่นักหนังสือพิมพ์ที่มีคุณูปการ และเป็นแบบอย่างแก่วงการหนังสือพิมพ์ไทย โดยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ลงมติมอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” แก่ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส 2 ท่าน ได้แก่ นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และ นายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และอดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และทางสมาคมฯ ยังได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ให้แก่องค์กรในเครือสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อองค์กรวิชาชีพและการศึกษา ให้แก่ 5 มูลนิธิ ได้แก่

1.มูลนิธิไทยรัฐ

2.มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล (เครือเดลินิวส์)

3.มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ (เครือมติชน)

4.มูลนิธิอิศรา อมันตกุล

5.มูลนิธิแสงชัย สุนทรวัฒน์

 

 

สำหรับพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” และกล่าวปาฐกถาพิเศษ และยังได้เชิญนักร้องชื่อดัง “ธานินทร์ อินทรเทพ” มาร้องเพลง “คนหนังสือพิมพ์” เพื่อเป็นเกียรติในงาน พร้อมมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน โดย ฯพณฯชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา และอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบ ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้แถลงข่าวการจัดประกวด “พาดหัวข่าว ประจำปี 2567” สำหรับหนังสือพิมพ์ และเว็บไซต์ รวมทั้งหนังสือ พิมพ์และเว็บไซต์ฝึกปฏิบัติในสถานศึกษา โดยอุปนายกและเลขาธิการสมาคมฯ แถลงข่าว

 

 

สำหรับสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การบริหารของ นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการสมาคมฯชุดปัจจุบันที่บริหารตั้งแต่เดือนพฤษภาคม2566 มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงพัฒนาสมาคมให้ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันสมาคมฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลง บริเวณพื้นที่ของสมาคมมีความสวยงามและสะดวกสบายมากขึ้น โดยมีการปรับปรุงอาคารสถานที่ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยเฉพาะมรการเตรียมสร้าง มณฑป “ศาลพระสยามเทวาธิราช” เพื่ออัญเชิญประดิษฐาน ณ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยฯ ซึ่งดำเนินการออกแบบมณฑป โดยบริษัท ฐาปนินทร์ จำกัด ผลิตด้วยวัสดุสแตนเลส มีความสูงจากฐานไปถึงปลายมณฑปประมาณ 6 เมตร มอบให้กับทางสมาคมฯ

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด