สังคม

25 พ.ย.นี้ ชาวพัทลุงในกรุงเทพฯ – ปริมณทล รวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ “งานพัทลุงสามัคคี ครั้งที่ 62” ณ สมาคมชาวปักษ์ใต้


12 พฤศจิกายน 2023, 20:19 น.

 

 

ดร.วิชา จุ้ยชุม ประธานจัดงาน “พัทลุงสามัคคี ครั้งที่ 62” และคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า งานพัทลุงสามัคคี เป็นกิจกรรมศูนย์รวมนํ้าใจ จัดมาต่อเนื่อง เกินครึ่งศตวรรษแล้ว เพื่อนำรายได้สบทบทุน สาธารณกุศล ช่วยเหลือชาวเมืองลุง สืบทอดเจตนารมณ์ ของบรรพบุรุษ อันเป็นวัฒนธรรม ประเพณีดีงาม สืบทอดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2497

 

อันเป็นตำนานของงาน ที่เสริมสร้างความรัก – สามัคคี ระหว่างกันให้ยั่งยืน อีกทั้งได้สร้างประโยชน์ต่อสังคม ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน อีกด้วย

 

 

“พัทลุง” เป็นเมืองเก่าแก่โบราณเมืองหนึ่งของภาคใต้ประเทศไทย เป็นเมืองแห่งขุนเขา ตัวเมืองมีเขาอกทะลุ เป็นสัญลักษณ์สูงเด่น มองเห็นแต่ไกล ได้ชื่อว่า เป็นเมืองต้นกำเนิด “หนังตะลุง” และ “มโนราห์” ด้วย

 

 

เมืองลุง นับเป็นจังหวัดเดียวที่จัดงาน “พัทลุงสามัคคี” ได้ยาวนานกว่า จังหวัดใดๆ โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อให้พี่น้องชาวพัทลุงในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง มาพบปะสังสรรค์กัน เสริมสร้างมิตรไมตรี ให้แนบแน่น

 

 

สำหรับปีนี้ “ดร.วิชา จุ้ยชุม” ประธานจัดงานกล่าวว่า ทางคณะกรรมการได้กำหนด จัดงานมหากุศล ขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เป็นงาน พัทลุงสามัคคี ครั้งที่ 62 จัดขึ้นที่ลานสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ (พุทธมนฑล)

 

 

ภาคบันเทิง มีการแสดง สีสัน ครบวงจร นักร้อง-ดารารับเชิญ แน่นเวที เพื่อให้ชาวพัทลุงในกรุงเทพฯ -ปริมณฑล รวมตัวพบปะสังสรรค์ กันอย่างเต็มที่ คาดว่ามีผู้มาร่วมงานกว่า 3,000 คน

 

 

จึงชวนเชิญให้ชาวเมืองลุง ไปร่วมงานกันให้คับคั่ง วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. ณ สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ติดต่อซื้อบัตร หรือจองได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลข บช. 028-312-0813

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด