ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

CIB รวบคู่รักแสบ หลังร่วมแก๊งย่องเงียบลักทรัพย์ใน จ.พังงา เตรียมขยายผลทั้งขบวนการ


7 พฤศจิกายน 2023, 15:47 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบคู่รักแสบ หลังร่วมแก๊งย่องเงียบลักทรัพย์ใน จ.พังงา เตรียมขยายผลทั้งขบวนการ

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นายธีรวิชญ์ ฯ และ นางสาวปาริชาติฯ ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือร่วมกันรับของโจรฯ” สถานที่จับกุม บริเวณป่าริมถนนเลียบทางรถไฟ และบ้านพักไม่มีเลขที่ริมถนนเลียบทางรถไฟ ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

สืบเนื่องจากชุดปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ ได้รับประสานว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ขณะที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้านพบว่าประตูบ้านโดนงัด ภายในบ้านโดนรื้อค้น ตรวจสอบพบว่ามีนาฬิกา และเงินจำนวน 10,000 บาท หายไปพร้อมกับกุญแจสำรอง และรถยนต์ กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีแดง ทะเบียน บพ 7615 ปราจีนบุรี จึงประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงดำเนินการสืบสวนสกัดจับคนร้ายทันที

 

 

กระทั่งเมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี ได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาตามเส้นทาง ที่บริเวณ ทล.4 กม.123 ขาล่องใต้ ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จึงพยายามเรียกให้หยุด แต่เมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับหลบหนีทันที กระทั่งมาถึงบริเวณซอยตัน ถนนเลียบทางรถไฟ ในตัว อ.ปากท่อ รถคันดังกล่าวได้เฉี่ยวชนคอกเหล็ก และตกหล่มจนไม่สามารถไปต่อได้ คนร้ายในรถจึงตัดสินใจทิ้งรถหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามไป และพบ น.ส.ปาริชาติฯ นั่งหลบอยู่ในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ จึงควบคุมตัวไว้

 

ภายในคืนเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่อ ปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกนั้นว่า มีชายต้องสงสัยเข้าไปหลบภายในบ้าน จึงรีบไปตรวจสอบพบ นายธีรวิชญ์ฯ คนขับรถคันดังกล่าว หลบซ่อนอยู่ พร้อมทั้งยังเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าของเจ้าของบ้านเพื่อใช้ตบตาเจ้าหน้าที่อีกด้วย จึงเข้าควบคุมตัวไว้

 

สอบถามเบื้องต้น นายธีรวิชญ์ฯ ยังให้การปฏิเสธ และไม่ยอมให้การใดๆ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบตั๋วจำนำทองเป็นชื่อของ น.ส.ปาริชาติฯ ผู้ต้องหาที่มาด้วยกัน นายธีรวิชญ์ฯ จึงบอกว่า ตนคบหากับ น.ส.ปาริชาติฯ และมีนายเต๊ก (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 27 ปี เป็นรุ่นน้องที่รู้จักกัน ร่วมเดินทางมาในรถคันดังกล่าวด้วยกัน โดยอ้างว่า นายเต๊กฯ เป็นผู้ขับรถกระบะดังกล่าวมารับตนกับแฟนสาว ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวในครั้งนี้

 

 

เมื่อตรวจค้นรถยนต์กระบะฟอร์ด คันที่ถูกขโมยมายังพบว่ามีรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1กฉ 6343 ประจวบคีรีขันธ์ อีก 1 คันบรรทุกอยู่ท้ายกระบะ และมีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เมื่อ 6 พ.ย.66 อีกด้วย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรีจึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันจะเร่งติดตามตัวนายเต๊กฯ และผู้ร่วมขบวนการที่ก่อเหตุลักรถรายอื่นมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุลรรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ทล.2 กก.2 บก.ทล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. ดำเนินการ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด