ข่าวประชาสัมพันธ์

“ผู้ว่าฯ ภูเก็ต” จัดตั้งชุดเฉพาะกิจปราบยาเสพติดลุยปูพรมตรวจทั่วเกาะ สนองนโยบาย มท.1


4 พฤศจิกายน 2023, 10:46 น.

 

 

“ไข่มุกอันดามัน เกาะสวรรค์เมืองปลอดภัย”
วันนี้ (3 พ.ย. 66) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน พร้อมนำผู้ป่วยยาเสพติดรายเก่าและรายใหม่เข้าสู่กระบวนการบำบัด รักษา และฟื้นฟูสภาพทางสังคม เพื่อให้ผู้รับการบำบัดมีจิตใจเข้มแข็ง มั่นคง และสามารถพึ่งพาตนเองได้ เพื่อป้องกันผู้เสพกลับเข้าสู่วงจรยาเสพติดอีก ตลอดจนส่งเสริมด้านการประกอบอาชีพให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรม ฝึกฝนให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ด้านทักษะอาชีพ ต่อยอดให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ มีความพร้อมที่จะกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข

“จังหวัดภูเก็ต ได้มีการดำเนินการ Kick off ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งจัดชุดเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต ที่ 1 ลงพื้นที่ป้องกันปราบปรามยาเสพติดเชิงรุก ระยะเร่งด่วน ในพื้นที่ชุมชนชาวเลราไวย์ หมู่ที่ 2 ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยทำการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของวัยรุ่นในพื้นที่จำนวน 15 ราย พบสารเสพติดจำนวน 6 ราย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษ ในประเภท 1 จำนวน 5 ราย และครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษ ในประเภท 1 จำนวน 1 ราย ซึ่งการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องปรามการระบาดของยาเสพติดเชิงรุกในระยะเร่งด่วนครั้งนี้ เป็นการป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนอย่างเข้มข้น เป็นการตัดต้นตอการระบาดของยาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกันให้กับชุมชน พร้อมทั้งเดินหน้าขับเคลื่อนการเป็น “เมืองปลอดภัย” ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต รองรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้ภูเก็ตเป็นเกาะสวรรค์เมืองปลอดภัย “ไข่มุกแห่งอันดามัน”” นายโสภณฯ กล่าวเน้นย้ำ

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในช่วงท้ายว่า การปฏิบัติการดังกล่าว นับเป็นการเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ยกระดับการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายที่ก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ตามพันธกิจของกระทรวงมหาดไทย ในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนและทุกคนในสังคมไทย หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิด เช่น ลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย หรือการกระทำความผิดทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูล และร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด