ข่าวประชาสัมพันธ์

“แพนเค้ก เขมนิจ” ร่วมรำบวงสรวงงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2566 ณ จังหวัดหนองคาย


27 ตุลาคม 2023, 21:45 น.

 

นางรำชาวหนองคายร่วมรำบวงสรวงบูชาพญานาค 

 

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่เวทีกลาง บริเวณลานวัฒนธรรม ริมแม่น้ำโขงหน้าวัดลำดวน ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดให้มี พิธีบวงสรวงและการรำบูชาพญานาค โดยมี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีฯ มีชาวหนองคายจากชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทั้งชายและหญิง จำนวนกว่า 1 พันคน แต่งตัวด้วยผ้าพื้นเมืองของจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมพิธีบวงสรวงและรำบูชาพญานาค อย่างอ่อนช้อย สวยงาม เป็นเวลาประมาณ 15 นาที มีทั้งท่ารำแบบจังหวะเร็วและจังหวะช้า ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษคือ คุณเขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก นักแสดงและนางแบบชื่อดัง มาร่วมรำบวงสรวงด้วย ถือเป็นการเริ่มต้นงานประเพณีออกพรรษาและเทศกาลบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย

 

 

สำหรับงานประเพณีออกพรรษาและเทศกาลบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2566 เทศบาลเมืองหนองคาย เป็นกิจกรรมในส่วนที่เทศบาลเมืองหนองคาย นำโดย นายอุรุยศ เอียสกุล นายกเทศมนตรีเมืองหนองคายร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณวัดหายโศก ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขงตั้งแต่หน้าวัดลำดวนถึงพระธาตุหล้าหนอง และภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย

 

 

สำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในงานประกอบด้วย การแสดง แสง สี เสียง, พิธีบวงสรวงเจ้าแม่สองนาง, พิธีบวงสรวงพระธาตุกลางน้ำ, กิจกรรมตักบาตรเทโวโรหนะ, กิจกรรมถนนอาหาร, กิจกรรมถนนคนเดิน, นิทรรศการเรือยาวโบราณและเรือยาวท้องถิ่น, การลอยกะโป๋ไฟในแม่น้ำโขง, การประกวดธิดานาคี เทพบุตรนาคา, การประกวดเทพีลุ่มน้ำโขง และกิจกรรมอื่น ๆ อีกหลากหลายกิจกรรม

 

 

////////////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด