ไฮไลท์

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเยาวชนสถานพินิจ/ศูนย์ฝึกและอบรมฯ ในสังกัดกรมพินิจฯ


23 กันยายน 2023, 20:39 น.

 

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเยาวชนสถานพินิจ/ศูนย์ฝึกและอบรมฯ ในสังกัดกรมพินิจฯ

 

 

วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะ ตรวจเยี่ยม และให้ข้อเสนอแนะในการทำงานแก่บุคลากรกรมพินิจฯ พร้อมทั้งให้กำลังใจ มอบอุปกรณ์กีฬา และขนม และร่วมรับประทานอาหารเช้าร่วมกับเด็กและเยาวชนในสถานที่ควบคุม ประกอบด้วย ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกรุณา ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการ และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รองอธิบดีกรมพินิจฯ ทั้ง 3 ท่าน ผู้อำนวยการทั้ง 3 หน่วยงาน บุคลากรที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการสงเคราะห์ฯ ให้การต้อนรับ

 

 

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้โอวาทกับเยาวชนความตอนหนึ่งว่า “อย่าเอาความผิดพลาดในชีวิตของตนเองมาทำให้เราท้อถอย ทุกคนยังมีโอกาส เพราะเราคืออนาคตของชาติ ที่จะต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้เรามีการศึกษา มีอาชีพ และพร้อมกลับไปสู่สังคม”

 

 

โอกาสนี้รัฐมนตรีฯ ได้ชื่นชมการดำเนินงานของกรมพินิจฯ ที่ดำเนินงานได้อย่างครอบคลุมในทุกมิติ พร้อมเน้นย้ำถึงเรื่องวิธีการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคมในการหาแนวทางสำหรับการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนเพื่อต่อยอดและพัฒนาศักยภาพของตนเอง นำไปสู่การมีอาชีพที่มั่นคง และเป็นพลเมืองที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดไฮไลท์

เรื่องล่าสุด