ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“ผบช.ภ.7” สั่งเด้ง!! ผู้การฯ นครปฐม และ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม


11 กันยายน 2023, 12:56 น.

 

“ผบช.ภ. 7” มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม 

 

ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ที่ ๕๐๓/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๖๖ ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน เนื่องจากกรณีเมื่อคืนวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๖๖ เกิดเหตุ นายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก ใช้อาวุธปืนยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ ๒ กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับการ ๒ กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับบาดเจ็บขณะที่ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในบ้านพักของ นายประวีณ หรือ นก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สอบสวน ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกนาย

 

ต่อมามีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐมถูกออกหมายจับและต้องหาคดีอาญา ประกอบกับปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์และสำนักข่าวต่าง ๆ ได้มีการนำเสนอภาพการจัดงานเลี้ยงของนายประวีณ หรือ นก จันทร์คล้าย ซึ่งปรากฎภาพข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมในงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเชื่อว่าอาจมีข้าราชการตำรวจมีความสนิทสนมกับนายประวีณ หรือ นก จันทร์คล้าย และอาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในหมายและการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ ซึ่งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจและตำรวจภูธรภาค ๗

 

เพื่อให้การสอบสวนคดีเกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพในการสอบสวนอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖๖, มาตรา ๑๑๕ และมาตรา ๑๗๙ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๕ และข้อ ๘ (๒) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๓ จึงสั่งการให้

 

๑. พลตำรวจตรี จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

 

๒. พันตำรวจเอก ภูกณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

 

ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค ๗ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ (งานบริหาร) ที่รับผิดชอบงานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ (งานบริหาร)

 

และให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้

 

๑. พลตำรวจตรี วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

 

๒. พันตำรวจเอก พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม อีกหน้าที่หนึ่ง

 

อนึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ถูกสั่งให้มาปฏิบัติราชการตามคำสั่งดังกล่าว มีสิทธิร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.พ.ค.ตร. ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕ มาตรา ๑๔๗ และมาตรา ๑๗๔ ประกอบ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการร้องทุกข์ พ.ศ.๒๕๔๗ ภายใน ๓๐ วัน นับแต่วันทราบเรื่องอันเป็นเหตุให้ร้องทุกข์

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๑ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๖ เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๑๑ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๖

 

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๗

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด