ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกทลายแหล่งขายอะไหล่รถปลอม ยึดของกลาง 50,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ลบ.


31 สิงหาคม 2023, 13:19 น.

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกนครสวรรค์ ทลายแหล่งขายอะไหล่รถปลอม ยึดของกลางกว่า 50,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 5,000,000 บาท

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม นายวีรศักดิ์ฯ, น.ส.วันเพ็ญฯ และ นางวันนาฯ ในข้อหา “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรและเอาชื่อ รูป รอยประดิษฐ์หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ หรือทำให้ปรากฎที่สินค้า หีบ ห่อ วัตถุที่ใช้หุ้มห่อ เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าของบุคคลอื่น” โดยจับกุมได้ที่ร้านจำหน่ายอะไหล่ หมู่ 10 ถนนจ่าเหงี่ยม ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และ บริเวณอาคารในพื้นที่ หมู่ 8 ต.เนินมะกอก อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้รับร้องเรียนว่ามีร้านค้าในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จำหน่ายสินค้าประเภทอะไหล่รถซึ่งปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น โดยเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ จำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าราคาท้องตลาด จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา จึงเข้าทำการตรวจค้นร้านที่1 พบนายวีรศักดิ์ฯ และ น.ส.วันเพ็ญฯ ยอมรับว่าเป็นผู้จำหน่ายสินค้าที่ร้านค้า และร้านที่ 2 พบนางวันนาฯ เป็นผู้ดูแลสถานที่ โดยทั้ง 2 สถานที่พบสินค้าประเภทอะไหล่รถจักรยานยนต์หลายรายการ อาทิเช่น เบรก เพลา โซ่ เฟือง หัวเทียน ลูกปืน ซึ่งได้มีการปลอมเครื่องหมายการค้า HONDA จำนวน 44,360 ชิ้น ปลอมเครื่องหมายการค้า NSK 11,078 ชิ้น รวมจำนวนกว่า 50,000 ชิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนและร้านอะไหล่รถจักรยานยนต์ตลอดจนอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ต่างๆ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการรับซื้ออะไหล่รถยนต์หรือการนำรถเข้าซ่อมตามอู่ต่างๆ ควรซื้อของและนำรถเข้าซ่อมจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ของแท้ ซึ่งอะไหล่รถยนต์ปลอมเหล่านี้ นอกจากจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพแล้ว อาจก่อให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สิน

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.โสภณัฐ กลัดเกษา สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ., ผู้รับมอบอำนาจช่วงจาก ฮอนด้า มอเตอร์โก., แอลทีดี และ เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ดำเนินการ

 

ที่มา : เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด