ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 ร่วมกับ ทหารพราน ที่ 2107 และกำลังในพื้นที่ตรวจยึดยาบ้า 249 เม็ด


15 สิงหาคม 2023, 14:21 น.

 

ร้อย ตชด.ที่ 246/ร้อย ฉก.ตชด.ที่ 246 มว.ฉก.ตชด.2461 ตรวจยึดยาเสพติด มว.ฉก.ตชด.ที่ 2461 ร่วมกับ ทหารพราน ที่ 2107 (หน่วยงานหลัก) และกำลังในพื้นที่ 

 

 

วันที่ (14 ส.ค. 66) เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุด ทพ.2107 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดพื้นที่บ้าน ห้วยเหียม ต.หาดคัมภีร์ฯ จึงได้จัดกำลังออกลาดตะเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณชายฝั่งริมแม่น้ำโขง เขตท้องที่บ้านห้วยเหียม ม.4 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จว.เลย

 

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้พบบุคคลเป็นชายจำนวน 2 คน ขับขี่เรือยนต์หางยาวมาจากพื้นที่บ้านห้วยหล้า สปป.ลาว เข้ามาบริเวณริมแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านห้วยเหียม ต.หาดคัมภีร์ฯ ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย โดยชายจำนวน 1 คน ได้โยนวัตถุบางอย่าง เข้ามาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านห้วยเหียม ต.หาดคัมภีร์ฯ จากนั้นได้ขับเรือกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ตรวจสอบวัตถุที่โยนทิ้งไว้ พบเป็นยาบ้าจำนวน 3 ก้อน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบจากนั้นจึงได้วางกำลังซุ่ม เพื่อดูว่าจะมีคนมารับยาบ้าดังกล่าวหรือไม่ จนเวลาผ่านไป ถึงเวลา 17.00 น. ไม่มีผู้ใดมาหยิบเอายาบ้าไป จึงได้ทำการตรวจยึดห่อยาบ้าดังกล่าวมาที่กองร้อยทหารพรานที่ 2107 เพื่อดำเนินการตรวจสอบและได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากชม ร่วมตรวจสอบและตรวจนับยาบ้าโดยละเอียด ผลการตรวจสอบพบ

 

 

1. ยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 50 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 1 ถุง

 

2. ยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ภายในหลอดพลาสติกใช้ความร้อนปิดหัวท้ายจำนวน 1 อัน

 

3. ยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 192 เม็ด และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวด้านหนึ่งมีตัวอักษร A ประทับไว้ อีกต้านหนึ่งมีตัวอักษร Y1 ประทับไว้ จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิดจำนวน 1 ถุง

 

4. ยาไอซ์จำนวน 0.35 กรัม บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสใช้ความร้อนปิดหัวท้ายจำนวน 1 อัน จากนั้นได้ทำบันทึกตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม เพื่อคำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ของกลางที่ยึดไว้ มีดังนี้

 

1. ยาบัาชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 50 เม็ด

 

2. ยาบ้าชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกต้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 5 เม็ด

 

3. ยาบัาชนิดเม็ดสีแดงด้านหนึ่งผิวเรียบอีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร WY ประทับไว้ จำนวน 192 เม็ด และยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวด้านหนึ่งมีตัวอักษร A ประทับไว้ อีกด้านหนึ่งมีตัวอักษร Y1 ประทับไว้ จำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 249 เม็ด

 

4. ยาไอซ์ จำนวน 0.35 กรัม

 

โดย พ.ต.วรยุทธ คำสี ตำแหน่ง ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.2107 กล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท (เมทแฮมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นจึงนำของกลาง ส่ง พงส.สภ.ปากชม

 

ที่มา : ร้อย ตชด.ที่ 246 อ.เชียงคาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด