ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบก.ตชด.ภาค 3 นำคณะกงสุลใหญ่อเมริกา มอบ ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 10 กิโลวัตต์ ให้ รร.ตชด.บ้านโกแประ


12 กรกฎาคม 2023, 15:47 น.

 

ผบก.ตชด.ภาค 3 นำคณะกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ และคณะ ไปมอบ ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 10 กิโลวัตต์ ให้ รร.ตชด.บ้านโกแประ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

 

 

เมื่อเร็วๆ นี้ พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 นำคณะกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำเชียงใหม่ โดยมี คุณลิสา บูเจนนาส กงสุลใหญ่ฯ เป็นหัวหน้าคณะ และ คณะจัสแม็ค ของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยไปมอบ ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 10 กิโลวัตต์ พร้อมอุปกรณ์ ไฟฟ้าที่จำเป็น เช่น ระบบส่งสว่าง คอมพิวเตอร์ notebook จำนวน 5 เครื่อง ให้ รร.ตชด.บ้านโกแประ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และ ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้ลงโปรแกรมติวโอเน็ต ป.6 ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าว

 

 

โดยที่ผ่านมา รร.ตชด.บ้านโกแประ มีไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพียง 3 กิโลวัตต์ พอเพียงเฉพาะ ไฟส่องสว่าง แต่ไม่สามารถใช้กับคอมพิวเตอร์ หรือ สื่อการสอนที่ใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี โปรเจคเตอร์ ทำให้การสอบ โอเน็ต ป.6 ที่ผ่านมาของ รร.ตชด.โกแประ ไม่มี นร.สอบผ่านเกณฑ์ระดับประเทศเลย

 

 

พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา จึงได้ประสานงานกับหน่วยงาน civil affairs คือจัสแม็ค โดยขอสนับสนุน พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ให้กับ รร.ตชด.บ้านโกแประ และ รร.ตชด.รางวัลอินทิรา คานธี โดนมีการทำพิธีส่งมอบ ณ รร.ตชด.บ้านโกแประ ในวันนี้ ส่วน รร.ตชด.รางวัลอินทิรา คานธี อยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด