ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” แถลงตำรวจสืบสวนเชียงรายจับหนุ่มลำปางขนไอซ์กว่า 600 กิโล


1 กรกฎาคม 2023, 14:36 น.

 

“บิ๊กต๊ะ ผบช.ภ.5” แถลงตำรวจสืบสวนเชียงรายจับหนุ่มลำปางขนไอซ์กว่า 600 กิโล ขยายผลขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

 

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ยุติธรรม ในด้านการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก

 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจังตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาตอนในของประเทศให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, นายอภิกิต ฉ โรจน์ประเสริฐ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5, พ.ต.อ.จิตพิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย, พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา 1 คน ตรวจยึดไอซ์รวมกว่า 606 กิโล ยึดรถยนต์ 1 คัน โดยเป็นการจับกุมของ ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 21.30 น.

 

 

สำหรับการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล๊อดใหญ่เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเฝ้าติดตาม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้พบกับรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน มีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้ง ขับขี่ตามกันบนถนนในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม โดยรถยนต์คันที่ทำหน้าที่รถนำสามารถหลบหนีไปได้ ส่วนรถยนต์อีกคันนั้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามได้ทันที่บริเวณหมู่บ้านดงเมี้ยง ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จากการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวพบไอซ์จำนวนรวมกว่า 600 ก้อน มีน้ำหนักประมาณ 606 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงกระสอบท้ายรถยนต์ จึงได้ทำการจับกุมตัวนายธิวากร (สงวนนามสกุล) ชาวลำปางซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ โดยนายธิวากรฯ ให้การรับสารภาพได้รับการว่าจ้างจากนายบอยฯ คนรู้จัก ให้มาขนยาไอซ์ต้นทางจากหมู่บ้านกระเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ให้ไปส่งปลายทางยังไม่ทราบแต่อยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดและขยายผลไปยังเครือข่ายกลุ่มนี้ต่อไป

 

 

สรุปผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5

1 ต.ค.65- 28 มิ.ย.66

จับกุมคดียาเสพติด จำนวน 20,633 คดี เป็นรายสำคัญ 114 คดี ของกลางที่ตรวจยึด

1.ยาบ้า 78,659,275 เม็ด
2.ไอซ์ 2,717 กก.
3.เคตามีน 435 กก.
4.เฮโรอีน 175 กก.

ตรวจยึดทรัพย์ ประมาณ 436 ล้านบาท

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด