ข่าวประชาสัมพันธ์

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทำ MOU อำนวยการดับเพลิง ร่วมระงับเหตุอัคคีภัย ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู-ลาดกระบัง


23 มิถุนายน 2023, 14:12 น.

 

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทำ MOU อำนวยการดับเพลิง ร่วมระงับเหตุอัคคีภัย ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู-ลาดกระบัง

 

 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2566 ที่การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) : นางปนัดดา รุ่งเรืองศรี รองผู้ว่าการ (บริหาร) รักษาการในตำแหน่ง รองผู้ว่าการ (พัฒนายั่งยืน) (กนอ.) พร้อมด้วย นายอำนวย โกวิทธรรมกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อำนวยการดับเพลิง จำกัด, ดร.ภูวิช ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาฯ และ นายอาจณรงค์ เจริญวิริยะวัฒน์ กรรมการบริหาร ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยในนิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

 

 

นางปนัดดา รุ่งเรืองศรี รองผู้ว่าฯ (กนอ.) กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ในการเริ่มต้นความร่วมมือและบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และบริษัท อำนวยการดับเพลิง จำกัด ที่จะเสริมสร้างความตระหนักในการป้องกันและระงับอัคคีภัยของผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่ง กนอ.ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยในการประกอบกิจการของผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการป้องกันเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัยจากการประกอบกิจการ ซึ่งจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการประกอบกิจการในรอบปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเหตุที่เกิดจากอัคคีภัยลำดับแรก และสาเหตุสำคัญที่พบมักเกิดจากความบกพร่องของเครื่องจักร ตลอดจนอุปกรณ์การป้องกันและระงับเหตุไม่พร้อมใช้งานหรือไม่เพียงพอ ดังนั้น (กนอ.) จึงยกระดับการกำกับดูแลด้านความปลอดภัยเชิงรุกเพิ่มเติมจากมาตรการที่มีอยู่เดิม โดยเน้นไม่ให้โรงงานเกิดเหตุซ้ำ หรือ หากเกิดเหตุแล้วสามารถที่จะระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

 

 

ทางด้าน นายอำนวย โกวิทธรรมกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อำนวยการดับเพลิง จำกัด กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ บริษัท อำนวยการดับเพลิง ต้องขอบคุณทาง ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีความตระหนักและเปิดโอกาสให้ ทาง บริษัท ซึ่งเป็นหน่วยงานให้บริการฝึกอบรม ด้านความปลอดภัย เกี่ยวกับป้องกันและระงับอัคคีภัย พร้อมทั้งจัดจำหน่าย ออกแบบ ติดตั้ง ตรวจสอบอุปกรณ์เพื่อความพร้อมใช้งาน ตลอดจนการซ่อมบำรุงดูแลรักษาอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์บินโดรน เพื่อสำรวจภารกิจที่ใช้ช่วยบรรเทาเหตุฉุกเฉินตามวัตถุประสงค์ของความร่วมมือต่างๆ ตามบันทึกข้อตกลงกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ ตลอดจนช่วยด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของโรงงาน ให้พื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง นิคมอุตสาหกรรมบางปู เป็นไปตามกฎหมายของโรงงาน ลดผลกระทบของสังคม ชุมชน และสร้างความเชื่อมั่นต่อสาธารณชน และขอรับรองว่าจะปฏิบัติตามข้อตกลงทุกประการ

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด