ข่าวประชาสัมพันธ์

สช. ลงนาม MOU โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง เพื่อพัฒนาศักยภาพแก่บุคลากรทางการศึกษา


20 เมษายน 2023, 14:58 น.

 

สช. ร่วมกับโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง MOU เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน เพิ่มศักยภาพแก่บุคลากรทางการศึกษาด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน

 

 

วันนี้ (20 เม.ย. 66) นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการเรียนการสอน และพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน ร่วมกับ นายไห่ หยาง ผู้แทนโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง โดยมี ว่าที่เรือตรี ชูชีพ อรุณเหลือง รองเลขาธิการ กช. นายอดิเรก นวลศรี ที่ปรึกษาด้านการศึกษาและเครือข่ายสัมพันธ์โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และบุคลากร สช. ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม ณ ห้องประชุมวิเวก ปางพุฒิพงศ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

 

 

เลขาธิการ กช. กล่าวว่า การ MOU ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง สช. กับ โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเรียนการสอนและการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษาทางด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนให้กับครู ผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพด้านการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมจีนของโรงเรียนในสังกัด สช. เพื่อเผยแพร่ความรู้ สร้างสังคมการเรียนรู้และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษา เพื่อดำเนินการผลักดัน ส่งเสริมให้การเรียนการสอนภาษาจีนมีมาตรฐานในระดับสากล เพื่อสร้างเครือข่ายทางวิชาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงภายใต้กำกับของรัฐ เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบในการดำเนินการโครงการภาคีทางการศึกษาด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษา และวัฒนธรรมจีนให้กับครูและผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินการผลักดัน ส่งเสริมให้บุคลากรทางการศึกษามีการพัฒนาตนเองในวิชาชีพและเพื่อสร้างแนวทาง และความร่วมมือในการบริหารจัดการการเรียนการสอนภาษา และวัฒนธรรมจีนในระดับนโยบายของผู้บริหารสถานศึกษาในเวทีสากล ต่อไป

 

 

โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนจะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงระบบการเรียนการสอนออนไลน์และสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ของโรงเรียน และหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนพร้อมดำเนินงานด้านการติดต่อประสานงานและการประชาสัมพันธ์ เชื่อมโยงระหว่างโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ก้าวหน้า อาจารย์ไห่ หยาง จะทำหน้าที่สนับสนุนการให้คำปรึกษาแนวทางการพัฒนาองค์ความรู้ ระบบการบริหารจัดการการพัฒนาหลักสูตร การวางแผนการเปิดการเรียนการสอนภาษาจีน การสร้างความสัมพันธ์ และโอกาสกับองค์กรสถานศึกษาในประเทศจีน รวมถึงการพัฒนายกระดับการจัดการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมจีน ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา ฝ่ายงานวิชาการ ฝ่ายงานวิเทศสัมพันธ์ ครู ผู้สอน และบุคลากรของโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ สนับสนุนการพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพทางด้านวิชาการ การจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลทางการศึกษาแก่ครู ผู้สอน และบุคลากรของโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของครู ผู้สอน และบุคลากรของโรงเรียนเอกชนที่มีความสนใจด้านภาษา และวัฒนธรรมจีนในรูปแบบการจัดอบรม หรือกิจกรรมต่าง ๆ สนับสนุนผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านภาษา และวัฒนธรรมจีนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการให้คำชี้แนะ จัดกิจกรรมโครงการทางวิชาการให้แก่ครู ผู้สอน และบุคลากรของโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ ซึ่งจะดำเนินการ ทั้งในช่องทาง Online และ Offline ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนต่อไป เลขาธิการ กช.

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดข่าวประชาสัมพันธ์

เรื่องล่าสุด