สังคม

“วัชระ” จี้ “กกต.” แจงงบ-รายชื่อคณะดูงาน ตปท. นานเกือบเดือน เกรงใช้งบไม่คุ้มภาษี ปชช.


18 เมษายน 2023, 21:33 น.

 

“วัชระ” จี้ “กกต.” แจงงบ-รายชื่อคณะดูงาน ตปท. นานเกือบเดือน เกรงใช้งบไม่คุ้มภาษี ปชช.

 

 

(18 เม.ย.66) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สำนักงาน กกต. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายอิทธิพร  บุญประคอง  ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้รักษาราชการแทน และ นายแสวง  บุญมี  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้รักษาราชการแทน ขอทราบรายละเอียดโครงการและการอนุมัติงบประมาณทั้งหมดกรณี กกต. เดินทางไปดูงานการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักรระหว่างวันที่
4-24 เมษายน 2566

 

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศมีหนังสือเชิญ กกต. เดินทางไปเข้าร่วมโครงการเตรียมการและตรวจติดตามการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานฑูตและสถานกงสุลในประเทศต่าง ๆ นั้น ขอทราบรายละเอียดโครงการและการอนุมัติเงินงบประมาณการเดินทางไปศึกษาดูงานดังกล่าวข้างต้นทั้งหมด และรายชื่อผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดว่ามีบุคคลใดบ้างเนื่องจากเป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชนและเป็นข้อมูลข่าวสารของราชการ ตามนัยพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของเงินภาษีทราบภายใน 15 วัน

 

 

สำหรับเรื่องการดูงานในต่างประเทศในอดีตเคยเกิดเรื่องอื้อฉาวจากกรณีกิ๊ก สว.ในสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่มีการนำบุคคลใกล้ชิดพิเศษร่วมไปดูงานที่ประเทศสหพันธรัฐรัสเซียและสาธารณรัฐฟินแลนด์มาแล้ว ดังนั้น การที่กกต. ชุดนี้มีกำหนดไปดูงานในต่างประเทศจึงมีการตั้งข้อสังเกตจากสังคมว่า เป็นการเที่ยวทิ้งทวนก่อนหมดวาระหรือไม่ รวมทั้งต้องการทราบว่าคณะที่เดินทางไป มีใครบ้าง เพราะเกรงว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนกรณีกิ๊ก สว.ดังกล่าว

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด