ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สำนักงานกิจการยุติธรรมประกาศแผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 4 มีผลบังคับใช้ วันที่ 7 เมษายน 2566


18 เมษายน 2023, 13:28 น.

 

สำนักงานกิจการยุติธรรมประกาศแผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2566 – 2569) มีผลบังคับใช้แล้วเพื่อให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นกรอบทิศทางและแนวทางบูรณาการกระบวนการยุติธรรมเพื่อประชาชน

 

 

วันที่ 18 เมษายน 2566 พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม กล่าวว่า คณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ซึ่งมีสำนักงานกิจการยุติธรรมเป็นฝ่ายเลขานุการ ได้จัดทำแผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 4 (พ.ศ. 2566 – 2569) โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 เเละประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เพื่อให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นกรอบทิศทางและแนวทางความร่วมมือในการบริหารงานยุติธรรมระหว่างหน่วยงานของรัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานยุติธรรม รวมทั้งใช้เป็นกรอบแนวทางจัดทำและเสนอคำของบประมาณของหน่วยงานตามห้วงระยะเวลาการบังคับใช้ของแผนต่อไป โดยสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สำนักงานกิจการยุติธรรม http://www.oja.go.th

 

 

แผนแม่บทการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 4 มีวิสัยทัศน์คือ การประสานความร่วมมือในการบริหารงานยุติธรรมและอำนวยความยุติธรรมอย่างทั่วถึงเท่าเทียมโดยยึดหลักนิติธรรม โดยแนวทางการบริหารงานยุติธรรมจะต้องอยู่ภายใต้กรอบแนวคิด 3 มิติหลัก ได้แก่ มิติที่ 1 การสร้างความเป็นธรรม มิติที่ 2 การพัฒนากระบวนการยุติธรรมตามมาตรฐานสากล และมิติที่ 3 การสร้างความร่วมมือในการบริหารงานยุติธรรม

 

พันตำรวจโท พงษ์ธร กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนแม่บทฯ ฉบับดังกล่าว จะเป็นเครื่องมือการดำเนินงานที่สำคัญในการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรม และประสานความร่วมมือในการบริหารงานยุติธรรมระหว่างหน่วยงานรัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนร่วมกันกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการบริหารงานยุติธรรมของประเทศ เพื่อให้การบริหารงานยุติธรรมเข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

////////////////////

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด