ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

“ไอ้หนุ่ย ติ๊งต่าง” ฆาตกรโหด ฆ่าข่มขืนเด็กต่อเนื่อง คดีสะเทือนขวัญคนไทย


1 เมษายน 2023, 11:46 น.

 

คดีดังในอดีต

 

“ไอ้หนุ่ย ติ๊งต่าง” ฆาตกรโหด ฆ่าข่มขืนเด็กต่อเนื่อง คดีสะเทือนขวัญคนไทย

 

 

วันที่ 6 ธ.ค. 2556 เวลา 23:00 น. น้องการ์ตูนถูกคนร้ายลักพาตัวไป ขณะนั่งอยู่ในรถคนเดียว รอพ่อแม่ไปดูคอนเสิร์ตวงดนตรีลูกทุ่ง ย่านซอยลาซาล ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง  โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ สน.บางนา ได้ลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งพบภาพวงจรปิดจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ มีสกรีนที่บริเวณหน้าอกเสื้อ นุ่งกางเกงขาสามส่วน สูงประมาณ 170-175 ซม. ศีรษะเถิก จูงน้องการ์ตูนเดินอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า

 

วันที่ 15 ธ.ค. 2556 เจ้าหน้าที่พบกะโหลกศีรษะมนุษย์ และพบเสื้อยืดสีเขียวสภาพเปื้อนคราบเลือดถูกม้วนเป็นปมตกอยู่ริมกำแพง ห่างจากจุดที่พบกะโหลกเล็กน้อย โดยเป็นลายภาพละคร “ป่านางเสือ” ตรงกับที่น้องการ์ตูนใส่ในวันเกิดเหตุ และห่างออกไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนกระดูก ยังมีคราบเลือดและกลิ่นคาวคละคลุ้ง และในวันเดียวกันช่วงบ่าย ตำรวจ สน.บางนา ได้รับการประสานจาก สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ว่าได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยตรงตามภาพได้ เบื้องต้นทราบเพียงชื่อเล่น คือ นายหนุ่ย อายุ 32 ปี เป็นชาวอำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น เป็นคนงานในคณะดนตรีชื่อดังที่จัดการแสดงในวันนั้น

 

 

วันที่ 16 ธ.ค. 2556 บช.น. นำตัวคนร้ายมาแถลงข่าว ซึ่ง “ไอ้หนุ่ย” ให้การยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าขาวไป 1 ขวด ตามด้วยเบียร์อีก 4 กระป๋อง แต่ยังไม่เมาเลยไปซื้อเบียร์เพิ่ม ระหว่างนั้นเห็นน้องการ์ตูนนั่งอยู่ในรถคนเดียว เลยออกอุบายชวนไปซื้อขนม พอพาเดินข้ามสะพานลอยบีทีเอสแบริ่ง เห็นซอยเปลี่ยว เลยลวงน้องการ์ตูนเข้าไป ก่อนบีบคอจนหมดสติ ลงมือกระทำชำเรา และทิ้งน้องการ์ตูนไว้ตรงนั้น จากนั้นหนีไปกบดานที่บ้านญาติ กระทั่งถูกจับกุม

 

น้องการ์ตูนไม่ใช่คดีแรก! ตำรวจตรวจสอบพบ ไอ้หนุ่ย เคยติดคุกในคดีพรากผู้เยาว์ฯ มาเป็นเวลา 3 ปี พ้นโทษเมื่อปี พ.ศ. 2551 และกระทำในลักษณะเดียวกันกับเหยื่อมาหลายราย โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็ก และอยู่คนเดียว ไม่มีผู้ปกครอง

 

วันที่ 28 มี.ค. 2557 ศาลสั่งประหารชีวิต “หนุ่ย” ชี้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และผลตรวจดีเอ็นเอแน่นหนา แต่จำเลยสารภาพลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

 

จากคดีไอ้หนุ่ย ได้กลายเป็นแผลกลางใจของคนไทยที่ยากที่จะลบเลือน หลังจากคดีนี้ สังคมก็ได้ถกเถียงในเรื่องแนวทางป้องกันคดีความผิดเกี่ยวกับเด็ก เพื่อไม่ให้เป็นการวัวหายล้อมคอก….จนมาถึงปัจจุบัน

 

 

ขอบคุณ เจ้าของภาพ

ที่มา : สืบนครบาล IDMB

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด