ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจนครบาล 191 แถลงผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติด และชำแหละรถ 3 คดี


22 มีนาคม 2023, 9:02 น.

 

ตำรวจนครบาล 191 แถลงผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติด และชำแหละรถ 3 คดี

วันที่ 21 มี.ค.66 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมชั้น 1 บก.สปพ. : พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.โรจนินทร์ ทองใบ, พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล,พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจฯ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รอง ผกก.สายตรวจฯ, พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ และ พ.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ,พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีน่าสนใจ 3 คดี ดังนี้

โดยคดีแรกเป็นการจับกลุ่มเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดส่งพื้นที่ภาคกลาง จับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,078,000 เม็ด, รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าซิตี้ สี ดำ ทะเบียน พม3517 กทม., รถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีน้ำเงิน ทะเบียน 2ขต3617 กทม., รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักรีโว่ สีเทา ทะเบียน 9กร6539 กทม. และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง ได้ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนมิตรภาพ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

สืบเนื่องมาจากชุดสืบสวนสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะไปรับยาเสพติดตามแนวชายแดน จ.นครพนม ก่อนจะใช้เส้นทาง จ.อุบลราชธานี ลงมาพื้นที่ภาคกลางเพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้า ซึ่งกลุ่มเครือข่ายนี้จะใช้รถยนต์เก๋งในการบรรทุกยาเสพติด และมีรถยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถนำทางเพื่อตรวจสอบเส้นทางในการเสี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้รอดพ้นจากการตรวจค้นจับกุม จึงได้ทำการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว กระทั่งพบรถต้องสงสัยขับมาบริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1,078,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในท้ายยี่ห้อ ฮอนด้าซิตี้ สี ดำ ทะเบียน พม 3517 กทม. จึงได้ทำการตรวจยึดและแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 แมทเอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า

คดีที่สองจับกุมนายสุริยา หรือยา อายุ 41 ปี, นายพรพรหม หรือปอนด์ อายุ 27 ปี และนายพิชัย หรือเด้ง อายุ 27 ปีพร้อมด้วยของกลางยาบ้า 130,000 เม็ด อาวุธปืน ยี่ห้อกล็อคจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 10 นัด รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง โดยจับกุมได้ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กชี คลองหก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อเนื่อง บริเวณริม ถ.รังสิตนครนายก (คลองสอง) ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าจะมีการซื้อขายส่งมอบยาเสพติด โดยใช้ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเป็นสถานที่ในการส่งมอบ จึงได้นำกำลังไปสังเกตการณ์กระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสามราย อยู่ที่ห้างดังกล่าวจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น จากการ ตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึด สอบสวนให้การรับว่าได้รับค่าจ้างในการจำหน่ายยาเสพติดครั้งนี้ประมาณ 100,000 บาท และจะนำค่าจ้างมาแบ่งกัน ซึ่งทั้งสามเป็นกลุ่มเครือข่าย “อาร์ทต่ำเอี่ยว” เอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีนอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าทั้งสามรายเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

คดีที่สามเป็นการทลายเครือข่ายชำแหละรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีขบวนการแก๊งโจรกรรมชำแหละรถยนต์ขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้อู่ซ่อมรถยนต์ไม่มีเลขที่ ถ.พุทธมณฑล ช.20 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ชำแระ โดยกลุ่มคนร้านมีพฤติกรรมกว้านหาซื้อรถยนต์หลุดจำนำหรือรถยนต์หนีไฟแนนซ์หรือ หลอกลวงผู้ครอบครองรถยนต์ว่าจะเช่ารถยนต์แต่แท้จริงแล้วตั้งใจเพื่อให้ได้รถยนต์มาในราคาถูกโดยใช้กลอุบายหลอกทำสัญญาเช่าเป็นระยะเวลายาว ทำให้ยากต่อการตรวจสอบของผู้ให้เช่า ซึ่งกว่าผู้ให้เช่าจะทราบว่ารถยนต์ถูกนำมาถอด ชิ้นส่วน และนำรถยนต์มาถอดแยกชิ้นส่วน โดยนำเครื่องยนต์ โครงรถยนต์ไปขายให้ลูกค้า ตามที่ลูกค้าต้องการ และนำโครงคัทซีไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเริ่มเฝ้าติดตามพฤติกรรมเป็นเวลากว่า 1 เดือนพบรถยนต์ถูกนำมาถอดแยกชิ้นส่วนขายแล้วไม่ต่ำกว่า 7 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายแจ้งความไว้หลายท้องที่

กระทั่งต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามจนพบรถยนต์ที่มีการแจ้งหายไว้ในท้องที่สภ.บางเสาธง จอดเติมน้ำมันภายในปั๊มบางจาก ริมถนนเอเชีย 32 ต.หันสัง อ.บางประหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้เชิญตัวนายเอก เจริญบุญดีจริง ซึ่งเป็นคนขับมาทำการสอบสวน ก่อนนำกำลังไปตรวจค้นที่อู่ดังกล่าวพบของกลางโครงรถกระบะ และโครงรถยนต์หลายรายการ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ทั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเลขตัวถังและประสานผู้เสียหายเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด