สังคม

“วัชระ” ทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 8 ปี ให้ “อดีต ส.ส.แสวง ฤกษ์จรัล” ที่วัดอุดมรังสีย่านหนองแขม


18 มีนาคม 2023, 18:21 น.

 

“วัชระ” ทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 8 ปี ให้ “อดีต ส.ส.แสวง ฤกษ์จรัล” ที่วัดอุดมรังสี ย่านหนองแขม

(18 มี.ค.66) ที่วัดอุดมรังสี แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลและรำลึกถึงนายแสวง ฤกษ์จรัล อดีต ส.ส. ผู้ล่วงลับครบรอบ 8 ปีในวันนี้
สำหรับนายแสวง ฤกษ์จรัล อดีต ส.ส.กทม.4 สมัย เคยสังกัดพรรคพลังธรรม พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 64 ปี เป็นกัลยาณมิตรที่ดี แม้ว่าจะเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับนายวัชระ แต่เคยให้การสนับสนุนมอบข้าวสารให้ 2 กระสอบและเลี้ยงอาหารแก่นักศึกษา ม.รามคำแหง ที่มาช่วยหาเสียงให้กับนายวัชระเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส. ปี พ.ศ.2544 ด้วย

ซึ่งนายวัชระได้ชนะนายแสวงในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี พ.ศ. 2551 จากที่นายสุธา ชันแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ลาออกไป

 

โอกาสนี้นายวัชระ ได้พบกับคุณครูธงชัย สารพจน์ ครูเกษียณอายุราชการของ ร.ร.วัดอุดมรังสี จึงได้อวยพรให้นายวัชระที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษากับเด็กนักเรียนและ ร.ร.อุดมรังสีมาโดยตลอด ให้ประสบความสำเร็จได้เป็น ส.ส. ในสมัยหน้าอีกครั้ง เพื่อทำงานรับใช้ประชาชนในเขตหนองแขมต่อไป

ขณะที่พระมหาอดุลย์ วิจิตโต เลขานุการเจ้าอาวาสวัดอุดมรังสี ได้ให้พรนายวัชระว่า “เป็นทองแท้ต้องไม่กลัวไฟ” เมื่อมีเจตนาที่เป็นกุศลตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนแล้ว ก็ขอให้ประสบความสำเร็จที่จะได้ทำประโยชน์รับใช้ชาวหนองแขมตามใจปรารถนาต่อไป

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด