สังคม

ฑูตอิหร่าน แต่งตั้ง ไกรเดช ที่ปรึกษา เฟ้นหา นศ.ไทย สู่ ป.ตรี


16 มีนาคม 2023, 22:51 น.

 

ฑูตอิหร่าน แต่งตั้ง ไกรเดช ที่ปรึกษา เฟ้นหา นศ.ไทย สู่ ป.ตรี

 

MR.REZA NOBAKHIT (รีซ่า โนบากิท) เอกอัครราชฑูต สาธารณรัฐ อิสลาม อิหร่าน ประจำประเทศไทย พร้อมแต่งตั้ง นายไกรเดช บุนนาค อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เป็น ที่ปรึกษา ด้านการศึกษา

MR.REZA NOBAKHTI เอกอัครราชฑูตอิหร่านได้ให้การต้อนรับ นายไกรเดช บุนนาค และ ภริยา เข้าคารวะ เพื่ออวยพรแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสวันชาติสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ในปีนี้ เป็นการส่วนตัว ณ ที่ตั้งสถานฑูต สุขุมวิทซอย49

 

จากการเปิดเผยของ นายไกรเดช บุนนาค อดีตผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า การเข้าเยี่ยม คารวะ ครั้งนี้ เนื่องจากตนเองมีสายเลือดเปอร์เซียมาจาก ท่านเฉก อาหมัด จุฬาราชมนตรีองค์แรกของไทย ซึ่งเป็นต้นสกุลบุนนาค ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จึงได้รับโอกาสเข้าพบเป็นการส่วนตัว ระหว่าง ท่านฑูต กับผม

สำหรับการได้เข้าพบเพื่ออวยพรแสดงความยินดีแล้ว ท่านยังได้ปรึกษาหารือในเรื่องการศึกษา โดยทางท่านฑูต ได้กล่าวว่า ทางรัฐบาลอิหร่านมีนโยบายส่งเสริมการศึกษา ระหว่าง ประเทศไทย กับ อิหร่าน สำหรับนักศึกษาไทย ที่เรียนดีมีความประสงค์อยากไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีในสาขาต่างๆ ทางรัฐบาลอิหร่านมีงบประมาณสนับสนุนปีละ 30-40 คน แต่ต้องมีผลการเรียนดี

 

ในเรื่องหา นักศึกษาไทย ที่เรียนดีนั้นทาง ท่านฑูต MR.REZA NOBAKHTI จึงได้ ปรึกษาหารือกับผมในเรื่องนี้ ทางผมจึงรับเป็นธุระในเรื่องหา นักศึกษาไทย ที่เรียนดี เพื่อให้ทาง สถานฑูตสธารณรัฐ อิสลาม อิหร่าน ไปพิจารณาเบื้องต้น ท่านจึงได้แต่งตั้งผม เป็น ที่ปรึกษา ด้านหา นักศึกษาไทย ซึ่งท่านฑูต ได้กล่าวว่า ไม่ว่า จะเป็น คนไทยพุทธ, มุสลิม, คริสต์ ทางรัฐบาลอิหร่าน ยินดีให้การสนับสนุนเท่าเทียมกัน

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด