ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ยื่นหนังสือ “ไขก๊อก” สภาวิศวกรสมัยที่ 8 วุ่นโดนศาลปกครองสั่งระงับคุ้มครองชั่วคราว


14 มีนาคม 2023, 15:04 น.

 

ยื่นหนังสือ “ไขก๊อก” สภาวิศวกรสมัยที่ 8 วุ่นโดนศาลปกครองสั่งระงับคุ้มครองชั่วคราว

จากกรณีเมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยให้ระงับการเลือกตั้งกรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 8 ที่เปลี่ยนแปลงการเลือกตั้งเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยตัดสินออกมา เนื่องจากมีผู้สมัครรับเลือกตั้งมิได้รับเลือกยื่นร้องศาลปกครองกลางว่าการเลือกตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นไปโดยมิชอบ เพราะกฎระเบียบมิได้บัญญัติไว้ และให้กรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 7 รักษาการจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ภาพจาก : สำนักข่าวอิศรา

มีรายงานข่าวว่า นายไกร ตั้งสง่า กรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 7 ซึ่งเป็นกรรมการคนหนึ่งที่ทำหน้าที่รักษาการไปพลางก่อนนั้น ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อ 2 วันก่อน เพราะสงสัยในอำนาจหน้าบางอย่างว่าทำได้หรือไม่ เช่นการรับรองงบดุล การรับรองผลประชุมต่าง ๆ การแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี เป็นต้น ดำเนินการได้โดยไม่ผิดกฎหมายหรือไม่ มิฉะนั้นแล้วจะเกิดความเสียหายที่ประเมินมิได้ ทั้งชื่อเสียงของสภาวิศวกรอันเป็นเสาหลักของวิชาชีพวิศวกร และสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายของกรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 7 ในภายหลังได้ โดยเฉพาะการคุ้มครองผลประโยชน์ของประชาชนและความเสียหายของสาธารณะส่วนรวมในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะเสียประโยชน์ไปด้วย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่าจะมีกรรมการสภาวิศวกรอีกบางคนเตรียมยื่นหนังสือลาออกด้วยเช่นกัน เพื่อให้เร่งดำเนินการจัดการเลือกตั้งกรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 8 ที่ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับที่ใช้วิธีทางไปรษณียบัตรทั้ง 7 สมัยที่ผ่านมาโดยไม่มีปัญหาใด ๆ เพื่อที่จะได้กรรมการสภาวิศวกรสมัยที่ 8เข้ามาทำหน้าที่โดยเร็วที่จะเป็นผลประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนโดยเร็ว

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด