ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ พบประวัติมีหมายจับอีก 7 คดี


5 มีนาคม 2023, 15:06 น.

 

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ พบประวัติมีหมายจับอีก 7 คดี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายนครินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงระยอง ที่ 111/2565 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” โดยจับกุมได้ในบริเวณหน้าศาลจังหวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 14.30 น.

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายนครินทร์ (สงวนนามสกุล) เคยถูกจับในคดีลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ จนกระทั่งผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุอีกในพื้นที่จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายนครินทร์ฯ ผู้ต้องหา ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่จับกุม พบ นายนครินทร์ฯ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าทำการจับกุมตัวตามหมายจับ

 

จากนั้นได้นำตัวนายนครินทร์ฯ นำส่ง พงส.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบประวัติ ทราบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุมาตั้งแต่เด็ก เกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ โดยทำแบบนี้มาแล้ว 15 คดี โดยตอนอายุได้ 17-18 ปี เริ่มหัดจากการลักรถจักรยานยนต์ เมื่อโตขึ้น ก็เริ่มพัฒนาไปลักรถยนต์ หลังจากถูกดำเนินคดีและพ้นโทษ ก็ออกมาก่อเหตุซ้ำๆ อีกเรื่อยๆ ปัจจุบันตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหายังมีหมายจับอีก 7 หมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.รักพงศ์ รักอยู่ สว.กก.4 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ดำเนินการ

 

Cr. เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด