ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ชน.เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5


5 มีนาคม 2023, 13:59 น.

 

ผบ.ชน.เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจนครบาล 5

ภาพจาก : เนชั่นออนไลน์

เมื่อเวลา 04.15 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยเพลิงลุกไหม้รุนแรงทั้งตัวอาคารที่สูง 3 ชั้น มีเปลวเพลิงสูงกว่า 10 เมตร และมีเสียงระเบิดประทุดังสนั่นเป็นระยะ หน่วยดับเพลิงระดมฉีดน้ำกว่า 50 หัวเร่งฉีดควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงจึงสงบลง แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารได้ เนื่องจากหลังคาอาจถล่มลงมา

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ติดค้าง หรือพักอาศัยอยู่ภายใน ส่วนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดไว้รอบอาคาร ได้รับความเสียหายจำนวน 7 คัน

ภาพจาก : ข่าวสดออนไลน์

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุระบุว่า จากการสอบถามเวรยามรักษาการทราบว่ามีเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้นหนึ่งตำรวจรักษาการพยายามนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัด แต่จุดที่ไฟไหม้เป็นกองเอกสาร ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และลุกลามไปยังชั้น 2 และ 3 อย่างรวดเร็ว จนตัวหลังคาได้รับความเสียหายทั้งหลัง

 

ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวใช้เป็นที่เก็บเอกสารทางธุรการ และเอกสารทางราชการ ส่วนจะมีเอกสารในคดีสำคัญถูกเก็บไว้ด้วยหรือไม่ยังคงต้องใช้เวลาตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายใน จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และต้องตรวจสอบโครงสร้างอาคารว่าจะเสียหายถึงระดับโครงสร้างจนต้องทุบทิ้งหรือไม่

 

Cr. : #สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด