ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

สมาคมแม่บ้านตำรวจ บุกขึ้นดอยเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเวียงแหง จ.เชียงใหม่


1 มีนาคม 2023, 15:36 น.

 

สมาคมแม่บ้านตำรวจ บุกขึ้นดอยเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเวียงแหง จ.เชียงใหม่

 

ชมการปลูกกาแฟคุณภาพ มุ่งสร้างรายได้ให้ชุมชน และครอบครัวตำรวจ ต่อยอดขยาย สาขาร้านปันรักษ์คาเฟ่

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 : คุณสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วย คุณจันทร์ทิพา หลักบุญ และ พล.ต.ต.หญิงวิรญา พรหมายน กรรมการบริหารสมาคมฯ เยี่ยมชมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ1 บ้านสามหมื่น ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เพื่อประชุมหาแนวทางในการปรับเพิ่มผลผลิตและคุณภาพเมล็ดกาแฟ เตรียมพร้อมในการขยายสาขาร้านปันรักษ์คาเฟ่

โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ คุณพิยดา ต๊ะวิชัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธร ภ.5, พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 ให้การต้อนรับ

 

ในโอกาสนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค และของใช้ที่จำเป็นให้กับ สภ.เวียงแหง เพื่อสร้างขวัญและกำลังให้กับข้าราชการตำรวจโดย พ.ต.อ.ชาญชาย เพ็ญไชยา ผกก.สภ.เวียงแหง เป็นผู้รับมอบ

เมื่อคณะสมาคมแม่บ้านฯ เดินทางถึง รร.ตชด.เบญจมะ 1 พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33, ด.ต.หญิง รำพึง ต่อปัญญา ครูใหญ่ ได้นำคณะครูและนักเรียนมาต้อนรับ พร้อมจัดการแสดงของนักเรียน และบรรยายสรุปความเป็นมาของโรงเรียน จุดเริ่มต้นในการปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า จนมาเปิดเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ภายใน โรงเรียน และการฝึกนักเรียนให้เป็นบาริสต้าน้อย

หลังจากนั้น คณะสมาคมฯ เดินทางไปยังสวนกาแฟ เพื่อชมกระบวนการผลิตกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การเก็บเมล็ดกาแฟ การคัดเมล็ด การสี การตาก จนถึงการคั่วกาแฟ และบด แบบครบวงจร พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันคณะครูและนักเรียน จำนวนกว่า 80 คน

หลังจากนั้น ได้ประชุมสรุปผลการเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหา และได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟไปให้ความรู้และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากระบวนการผลิตด้วย

 

นอกจากนี้ ได้มอบเงินสนับสนุนด้านการศึกษาและการกีฬาให้กับ รร. โดยมี พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33 เป็นผู้รับมอบ และ ผบช.ภ.5 ได้ร่วมสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นให้กับโรงเรียนอีกด้วย

สำหรับร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe)” เป็นร้านกาแฟแห่งความภาคภูมิใจที่สมาคมแม่บ้านตำรวจสนับสนุนการสร้างรายได้จากเมล็ดกาแฟ ซึ่งเป็นผลผลิตของครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ1 ตาม “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ”

โดยเปิดร้าน “ปันรักษ์คาเฟ่” แห่งแรกที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สาขาที่ 2 ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสาขาที่ 3 ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับสาขาที่ 4 ณ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต ได้เตรียมความพร้อมที่จะนำรสชาติความหอมอร่อยจากดอยสามหมื่นมาแบ่งปันความสุขร่วมกันตามคอนเซ็ปต์ From Village to a cupในเร็ว ๆ นี้

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด