สังคม

รอมา 19 ปี ! วัชระ ร้อง “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้ อบต. ทั่วประเทศ


9 กุมภาพันธ์ 2023, 14:27 น.

 

รอมา 19 ปี ! วัชระ ร้อง “บิ๊กป๊อก” ปรับระเบียบ มท. ขึ้นค่าตอบแทน 20-40 % สร้างขวัญกำลังใจให้ อบต. ทั่วประเทศ

(9 ก.พ.66) ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 8.55 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ปรับปรุงระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และ เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เหมาะสมกับภารกิจที่เพิ่มมากขึ้น และ สภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป

 นายวัชระ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. ได้ก่อตั้งขึ้นตามนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี และ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นรองนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ซึ่งตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลว่า ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 5,300 แห่งทั่วประเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายที่เพิ่มขึ้น แต่หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่มีการปรับปรุงระเบียบฯ ดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 19 ปี ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศ อันจะเป็นผลดีต่อการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนการปรับปรุงระเบียบฯนี้ โดยขอให้พิจารณาปรับค่าตอบแทนขึ้นอีกร้อยละ 20-40 ให้กับ อบต. ทั่วประเทศด้วย

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดสังคม

เรื่องล่าสุด