ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

คุ้มครองสิทธิฯ ประสานความร่วมมือ สยจ. มุกดาหาร เยียวยาเหยื่อขับรถประมาท เป็นเงินกว่า 9 หมื่นบาท


27 มกราคม 2023, 13:06 น.

 

คุ้มครองสิทธิฯ ประสานความร่วมมือ สยจ. มุกดาหาร เยียวยาเหยื่อขับรถประมาท เป็นเงินกว่า 9 หมื่นบาท

จากกรณีที่ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งโดยไม่ใช้ความระมัดระวัง ไม่หยุดรถให้รถที่มาตามทางเอกผ่านไปก่อน เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ที่มีผู้เสียหายซ้อนท้ายซึ่งขับขี่มาในระยะกระชั้นชิดหยุดรถไม่ทันจึงได้ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาอย่างแรง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร นั้น

 

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานความร่วมมือกับ นายวิรัตน์ ศรีมงคล ยุติธรรมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย โดยเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ประจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมี นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 1/2566 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) แก่ผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวน 95,556 บาท

อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯ ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา และพร้อมยืนเคียงข้าง “ผู้บริสุทธิ์” โดยจะให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายอย่างเต็มที่ โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ส่วนกลาง (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) และส่วนภูมิภาค (สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ) หรือติดต่อที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

//////////////////////

 

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด