ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

อทช. ร่วมลงพื้นที่หารือ เร่งแก้ไขปัญหากรณีข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล


22 มกราคม 2023, 21:02 น.

 

อทช. ร่วมลงพื้นที่หารือ เร่งแก้ไขปัญหากรณีข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

วันที่ 22 มกราคม 2566 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (อทช.) พร้อมด้วยนายรัชชัย พรพา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านป้องกันและปราบปราม และนายไพรัตน์ สุทธิพล ผู้อำนวยการกองป้องกันและปราบปราม ลงพื้นที่จังหวัดสตูลเพื่อร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อเท็จจริงกรณีปัญหาข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล นำคณะกรรมการชุดดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมที่ดิน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ร่วมประชุมหารือในประเด็นดังกล่าว พร้อมเดินสำรวจพื้นที่กำหนดพิกัดชี้แนวเขตที่ดิน ว่าตรงตามเอกสารสิทธิ์ นส.3 เลขที่ 11 ที่ระบุจำนวนพื้นที่ 81 ไร่ หรือไม่

ซึ่งการกำหนดพิกัดชี้แนวเขตครั้งนี้มีความสำคัญ เพื่อพิจารณาว่ามีการอ้างครอบครองพื้นที่เกินกว่าในเอกสารสิทธิ์กำหนดตามที่มีการร้องเรียนหรือไม่ เป็นจำนวนพื้นที่เท่าไหร่ โดยการสำรวจครั้งนี้จะนำเสนอเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อเท็จจริงกรณีปัญหาข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด