ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

หนุ่มขับวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ร้อง! กระทรวงยุติธรรม ถูกกล่าวหาค้ามนุษย์


26 ธันวาคม 2022, 22:06 น.

 

 

กระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกกล่าวหาค้ามนุษย์

 

ในวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 11.30 น. ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างถูกกล่าวหาค้ามนุษย์เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านทนายความและเงินประกันตัว ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม อาคารกระทรวงยุติธรรม

กรณีผู้เสียหายที่เข้ามายื่นเรื่องกระทรวงยุติธรรมวันนี้เป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างซึ่งได้ถูกจับกุมตามหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งพฤติการณ์แห่งคดี คือ ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ตู้สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมารับกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งจากหลังเทศบาลตำบลหนองบอน และ อีกจำนวนหนึ่งที่หน้าไปรษณีย์ทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี และได้ไปส่งยังอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมีบุคคลมารับไปส่งบริเวณชายแดน และพาเดินข้ามผ่านช่องทางธรรมชาติ ส่งให้แก่นายจ้างซึ่งอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีการบังคับใช้แรงงาน ต่อมาผู้เสียหายได้ถูกช่วยเหลือและถูกส่งกลับมายังประเทศไทย ได้มีการสอบสวนปากคำและมีการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจากโทรศัพท์มือถือของบุคคลหนึ่งที่ได้มีการติดต่อกับคนขับรถที่มารับ ได้ปรากฏชื่อของผู้ต้องหาจึงได้มีการนำภาพถ่ายมาให้ผู้เสียหายดูและผู้เสียหายยืนยันว่าคือบุคคลที่ขับรถมารับผู้เสียหายตามวันเวลาที่เกิดเหตุจริง พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดตราด ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากในขณะนั้นอยู่สถานที่อื่น

 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าวว่า ได้ให้คำแนะนำข้อกฎหมายกับผู้เสียหายในเรื่องคดี และให้ผู้เสียหายยื่นปรึกษากองทุนยุติธรรมในส่วนของการขอความช่วยเหลือทางด้านทนายความและเงินประกันตัว พร้อมทั้งประสานงานยุติธรรมจังหวัดตราดเพื่อคอยดูแลช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ซึ่งไม่ต้องกังวลไปถ้าเราปฏิเสธไม่มีความเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เราก็ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมในชั้นอัยการต่อไป

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด