การเมือง

ซิโน-ไทย ถอนฟ้องหมิ่น 6 คดีรวดวิลาศ-วัชระ วิพากษ์มหากาพย์โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา


23 พฤศจิกายน 2022, 12:59 น.

 

ซิโน-ไทย ถอดใจไม่ไปต่อ ถอนฟ้องหมิ่น 6 คดีรวดวิลาศ-วัชระ วิพากษ์มหากาพย์โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา “หลังคารั่ว-กลัวตรวจสอบ-ส่อทุจริต”

วันที่ 22 พ.ย.65 : นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าได้รับสำเนาคำขอถอนอุทธรณ์ของบริษัทซิโน-ไทยฯ โจทก์ ที่ถอนฟ้องตน 2 คดีและถอนฟ้องนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อีก 4 คดี รวม 6 คดี ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ส่งมาให้ทางไลน์แอฟพิคเคชั่น จึงขอขอบคุณนายเฉลิมชัยฯ ที่ดูแลลูกพรรคในทุกมิติ เป็นผู้ใหญ่ที่พูดคำไหนคำนั้น เข้าใจทุกข์สุขของลูกน้อง ยุติธรรม ให้เกียรติและเข้าใจในการทำหน้าที่ตามอุดมการณ์ของพรรค ที่สำคัญไม่ปากหวานก้นเปรี้ยว  ชาวบ้านเชื่อถือได้

นายวัชระฯ เปิดเผยว่า คดีที่บริษัทซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหายตนคดีละ 5 ล้านบาททุกคดีคือคดีหมายเลขดำที่ อ.233/2564, คดีหมายเลขแดงที่ อ.1727/2564, คดีหมายเลขดำที่อ.104/2564, คดีหมายเลขแดงที่ อ.1012/2565, ส่วนคดีดำหมายเลขที่อ.2965/2562, คดีหมายเลขแดงที่ อ.640/2565, คดีดำหมายเลขที่อ.300/2563, คดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2565, คดีหมายเลขดำที่ อ.650/2564 ที่บริษัท ซิโน-ไทยฯ ฟ้องนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และคดีที่ 6 คดีหมายเลขดำที่อ.651/2564 ฟ้องนายวิลาศ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต สว.และบริษัท เสียงประชาชนไทย จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-3 ตามลำดับ ซึ่งบัดนี้บริษัท ซิโน-ไทยฯได้ถอนฟ้องในชั้นอุทธรณ์เรียบร้อยแล้วในทุกคดี ซึ่งทั้งหมดสืบเนื่องจากนายวัชระฯ และ นายวิลาศฯ วิพากษ์วิจารณ์การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่ามีมาตรฐานหรือไม่ ขยายการก่อสร้างถึง 4 ครั้งก็ยังสร้างไม่เสร็จถึงทุกวันนี้ รวมทั้งมีจุดบกพร่องมากมาย สร้างความเสียหายให้ราชการอย่างใหญ่หลวง

นายวัชระฯ และนายวิลาศฯ กล่าวย้ำว่า “ไม่เคยหวั่นในเรื่องนี้ พร้อมสู้ถึงศาลฎีกาทุกคดี มี ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ เป็นทนายความ ศาลชั้นต้นยกฟ้องชั้นไต่สวนทั้งหมด บริษัทก็เพิ่งอุทธรณ์เมื่อเดือนที่ผ่านมาแล้วขอถอนอุทธรณ์ แต่ในทางที่ถูกต้องนั้น บริษัทรับเหมาไม่ควรฟ้องประชาชนผู้เสียภาษี แต่ควรต้องชี้แจงข้อเท็จจริงที่ประชาชนสงสัยทันทีและสร้างให้ถูกแบบได้มาตรฐาน ปัญหาหรือการวิจารณ์ก็จะหมดไป ดังนั้น การฟ้องจึงเป็นการปิดปากประชาชน ทำให้เสียเวลามหาศาลและเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเสียเวลาศาลยุติธรรมที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนในคดีอื่น ๆ บริษัทซิโน-ไทยฯ ต้องตรวจสอบผู้จัดการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของตนเองว่ามีพฤติกรรมข่มขู่จะปลดคณะกรรมการตรวจการจ้างหรือไม่ ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลและควบคุมการก่อสร้างให้ไปตามแบบหรือไม่ “บริษัทแสนล้านก็อาจพังได้ถ้าใช้คนโง่แล้วขยัน คนแบบนี้หากเป็นในกองทัพทหารเขาจะเอาไปทำอะไร ทั้งนี้เมื่อบริษัทซิโน-ไทยฯ ถอนฟ้องแล้วก็ขอขอบคุณ แต่ขออย่าให้หลังคารัฐสภารั่วอีก ขอให้สร้างตามแบบ จะยิ่งขอบคุณมากกว่านี้” นายวัชระฯ กล่าว

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด