ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

DSI ร่วมกับบ้านพักเด็กฯ สกลนคร ช่วยเหลือเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย


11 พฤศจิกายน 2022, 13:39 น.

 

DSI ร่วมกับบ้านพักเด็กฯ สกลนคร ช่วยเหลือเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย

วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. : นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ร้อยตำรวจเอก ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้นายเอกจิต ไชยวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ 2 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 236/2565 พร้อมด้วยนางสาวธนวรรณ อัคคพาณิช พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ และ นายอนุรักษ์ ขจรฤทธิ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกุสุมาลย์ ดำเนินการช่วยเหลือเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย เพื่อให้การสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก

การปฏิบัติการในครั้งนี้ เกิดจากการสืบสวนขยายผลในคดีพิเศษที่ 236/2565 กรณี ขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยเพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติในจังหวัดหนองคาย กรณี เด็กชายแทนไท (นามสมมติ) จึงพบว่ามีเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย ถูกนำมาฝากเลี้ยงไว้กับกลุ่มบุคคลในพื้นที่จังหวัดสกลนคร คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้วางแผนร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ตำรวจภูธรกุสุมาลย์ และบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสกลนคร เข้าทำการช่วยเหลือเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ทำการรวบรวมข้อเท็จจริง พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยเพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ต่อไป

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด