ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ตร. มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ออกเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บในวันตำรวจ 2565


17 ตุลาคม 2022, 15:37 น.

 

ผบ.ตร. มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ออกเยี่ยมตำรวจบาดเจ็บในวันตำรวจ 2565 พร้อมส่งสาร ให้ตำรวจเร่งทำงานเชิงรุก แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 17 ต.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) : พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.พร้อมด้วย จตช., รอง ผบ.ตร., ผู้ช่วย ผบ.ตร. และข้าราชการตำรวจร่วมงาน “วันตำรวจ ประจำปี 2565”

 

ในช่วงเช้าวันตำรวจ ผบ.ตร. นำข้าราชการตำรวจ สักการะสิ่งศักดิ์ภายในบริเวณ ตร. ประกอบพิธีสงฆ์บำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานและเจริญพุทธมนต์

ต่อมาเวลา 09.30 น. ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ตำรวจหน่วยต่างๆ และตำรวจที่ปฏิบัติงานดีเด่นในสายงานจราจร, ปราบปราม, สืบสวน สอบสวน, ปราบปรามยาเสพติด, โครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ, ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับ ตร. และ พลเมืองดี ณ ห้องศรียานนท์ จำนวนทั้งสิ้น 191 ราย

ก่อนเดินทางพร้อมคณะไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Police Plus ซึ่งเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้ตำรวจและประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการของโรงพยาบาลตำรวจได้อย่างรวดเร็ว สามารถนัดหมาย ตรวจสอบคิว ตรวจรักษาออนไลน์และรับยาทางไปรษณีย์ได้

 

หลังจากนั้น เวลา 15.00 น. ผบ.ตร. มีกำหนดการเดินทางไปร่วมพิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และพิธีสวนสนามกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนของข้าราชการตำรวจและนักเรียนนายร้อยตำรวจ ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ส่งสาร เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2565 ถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ มีใจความสำคัญว่า

“วันตำรวจ เป็นวันแห่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่ อันยิ่งใหญ่และ ทรงเกียรติ
ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย พัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมืออาชีพ ถูกต้องตามหลักยุทธวิธี เน้นการทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน และขอให้ยึดถืออุดมคติตำรวจ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ที่ประชาชนได้พบกับวิกฤติและเหตุอันน่าสลดใจอย่างยิ่ง ผมจึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย เร่งปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อน เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและทันท่วง ตลอดจนปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การหลอกลวงทางสื่อสังคมออนไลน์ และยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา”

โดย ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยจัดกิจกรรมวันตำรวจตามแนวทางเช่นเดียวกับ ตร. มีการมอบประกาศเกียรติให้ประชาชนที่ช่วยเหลืองานตำรวจและข้าราชการตำรวจดีเด่น จัดกิจกรรมจิตอาสา และออกช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ แต่ให้งดกิจกรรมสังสรรค์รื่นเริงเนื่องจากประชาชนยังเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมและเพิ่งผ่านเหตุการณ์อันน่าสลดใจที่ จ.หนองบัวลำภู

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด