ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ผบ.ตร. มอบเงินน้ำใจตำรวจ และครอบครัว 11.6 ล้านบาท ช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบครัวผู้สูญเสียเหตุ จ.หนองบัวลำภู


12 ตุลาคม 2022, 14:43 น.

 

ผบ.ตร. มอบเงินน้ำใจตำรวจ และครอบครัว 11.6 ล้านบาท ช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบครัวผู้สูญเสียเหตุ จ.หนองบัวลำภู

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.65 เวลา 16.00 น. : พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ เดินทางไปร่วมพิธี พระราชทานเพลิงผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

จากนั้นได้เป็นตัวแทนข้าราชการตำรวจทั้งประเทศ มอบเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง หลังเปิดรับบริจาคเงินจากข้าราชการตำรวจ และครอบครัว รวมถึงภาคเอกชนที่ร่วมบริจาค โดยมียอดผู้บริจาคในบัญชีเป็นจำนวนเงิน 11,594,267.63 บาท​

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า “จากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู โดยใช้ชื่อบัญชี “น้ำใจตำรวจไทยเพื่อพี่น้องผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู” ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชี 052-0-64449-2 ในช่วงแรกเปิดรับบริจาคเฉพาะข้าราชการตำรวจ และครอบครัว แต่ต่อมาภาคเอกชนแสดงความจำนงค์ ที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือเยียวยา จึงได้บริจาคเพิ่มเติม รวมยอดเงินทั้งหมดประมาณ 11.6 ล้านบาท”

 

“วันนี้ได้แจ้งยอดเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทราบในเบื้องต้น โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับ รายละ 290,000 บาท ผู้บาดเจ็บสาหัส รายละ 230,000 ส่วนผู้บาดเจ็บเจ็บไม่สาหัส รายละ 115,000 โดยจะทำการมอบจริงในวันที่ 18 ต.ค.65 ซึ่งจะมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และ รองผู้บังคับการฯ เป็นตัวแทนมอบ คาดว่าจะมีเงินบริจาคมากถึงกว่า 12 ล้าบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และอยากให้รู้ว่ายังมีคนอีกมากที่คอยให้กำลังใจอยู่ ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่ร่วมกันบริจาค” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวในที่สุด

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

เรื่องล่าสุด