การเมือง

หวั่นถูกฆ่าตัดตอน “วัชระ” ร้อง “บิ๊กป้อม” คุ้มครองความปลอดภัย “ส.ต.ท.หญิง ในเรือนจำ จากคดีฉาว สว.ซุกเมียน้อย


8 กันยายน 2022, 18:18 น.

 

หวั่นถูกฆ่าตัดตอน “วัชระ” ร้อง “บิ๊กป้อม” คุ้มครองความปลอดภัย “ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์” ในเรือนจำ จากคดีฉาวสว.ซุกเมียน้อย

 

วันที่ 8 ก.ย.65 เวลา 11.20 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล : นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม รักษาการ ผอ.ส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชนถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ขอให้ความคุ้มครองความปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหาในเรือนจำราชบุรี ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.295,309 และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551

จากกรณีตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรายหนึ่งซึ่งมาทำงานที่บ้านอย่างทารุณ ซึ่งพนักงานสอบสวน ผู้ร้องและผู้เสียหายได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุอันตรายหรือความเสียหาย ซึ่งศาลจังหวัดราชบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวและถูกส่งตัวเข้าเรือนจำราชบุรี นั้น

 

เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชนเกี่ยวข้องกับการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง และเป็นกรณีที่อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและ/หรือสมาชิกวุฒิสภาใช้อภิสิทธิ์บรรจุแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษา นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ฯลฯ จึงขอให้รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี สั่งการนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการโดยเร็วที่สุดให้ความคุ้มครองปลอดภัย ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หรือเสียชีวิตจากการถูกประทุษร้ายในเรือนจำราชบุรี

 

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด