การเมือง

‘เพื่อไทย กทม.’ ประสาน ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ’ หารือแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและระบบการระบายน้ำในฝั่งกรุงเทพตะวันออก


4 กันยายน 2022, 19:19 น.

 

‘เพื่อไทย กทม.’ ประสาน ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ’ หารือแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและระบบการระบายน้ำในฝั่งกรุงเทพตะวันออก

‘เพื่อไทย กทม.’ ประสาน ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและระบบการระบายน้ำในฝั่งกรุงเทพตะวันออก โดยประสานกรมราชทัณฑ์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องขุดลอกคลอง ท่อระบายน้ำ พร่องน้ำในคลอง ตรวจเครื่องสูบน้ำและระบบควบคุมระดับน้ำในบ่อสูบน้ำและแก้มลิง-เตรียมเครื่องสูบน้ำเพื่อพร้อมใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ กทม.เป็นปัญหาเรื้องรังที่มีมานาน เมื่อ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามารับใช้ เราจึงยกปัญหานี้เป็นปัญหาหลักในการแก้ปัญหา โดยตนได้มอบให้นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับผิดชอบประสานการแก้ปัญหาร่วมกับ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในกรุงเทพมหานครช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องในปริมาณมาก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง ตนเองและ ส.ก.พรรคเพื่อไทย นำโดย ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว ในฐานะรองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 1 เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง มธุรส เบนท์ ส.ก.เขตสะพานสูง นภัสสร พละระวีพงษ์ ส.ก.เขตบางกะปิ และ พงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ จึงประสานไปยัง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมหาทางป้องกันน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ที่เป็นพื้นที่รับน้ำของกทม.

 

ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้สั่งการไปยังแต่ละสำนักงานเขต ให้นำเจ้าหน้าที่งานระบายน้ำ ออกมาลอกท่อ พร่องน้ำในคลอง ควบคุมระดับน้ำในบ่อสูบน้ำและแก้มลิงให้อยู่ในระดับต่ำ และได้สั่งเตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมใช้งาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมรับสถานการณ์แก้ไขปัญหาน้ำท่วมทันที

ชญาดา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ส.ก.ในแต่ละเขต ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทันทีที่ได้รับแจ้ง แต่เหมือนเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อเกิดฝนตกหรือน้ำท่วมไปแล้ว จึงอยากหาวิธีในการป้องกัน หรือเตรียมพร้อมรับมือเพิ่มเติม แต่ด้วยอำนาจที่จำกัดของ ส.ก.จึงต้องประสาน ขอความช่วยเหลือไปยัง ผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งก็ได้รับการช่วยเหลือทันที จึงขอขอบคุณผู้ว่าฯ กทม. ที่เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วน และใส่ใจความเดือดร้อนของชาว กทม.

 

พงศกร กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้ว่าฯ ชัชชาติ ที่ตอบรับประสานงานและสั่งให้ดำเนินการแก้ปัญหาด้วยความรวดเร็วและช่วยผลักดันในทุกด้าน เพื่อเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง และที่ขาดไม่ได้เลยต้องขอขอบคุณและร่วมกันมอบกำลังใจให้ผู้ต้องขัง จากกรมราชทัณฑ์ ที่ทำงานช่วยกันลอกท่อระบายน้ำอย่างขยันขันแข็งด้วยหัวใจเพื่อสังคม

นภัสสร กล่าวว่า เขตบางกะปิมีปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากหลายจุด โดยส่วนใหญ่ไม่ได้มีการลอกท่อมานานนับ 10 ปี การเริ่มต้นในครั้งนี้ อาจจะต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากไม่สามารถทำได้ทุกที่พร้อมกัน แต่จะเริ่มดำเนินการในจุดที่มีปัญหาหนักๆ ก่อน และจะทำงานในสภา กทม.เพื่อให้ได้งบประมาณมาช่วยลอกท่อได้ครอบคลุมพื้นที่เขตบางกะปิต่อไป

Cr. เพจ พรรคเพื่อไทย

ข่าวในหมวดเดียวกัน

เพิ่มเติม...

การเมือง

คอลัมนิสต์

คมในความ

มหาราษฎร์ Shorts

ภาพเก่าเล่าอดีต

ไฮไลท์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ตำรวจ ทหาร อัยการ ศาล คุก

ท่องเที่ยว

ศาสนา

สุขภาพ

แวดวงนักรบ

สังคม

บทบาทบุคคล

< กลับหมวดการเมือง

เรื่องล่าสุด